Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Thành lập Hội VAF-VGFM hỗ trợ và thúc đẩy việc đào tạo sinh viên trong lĩnh vực y học

Các đại biểu tham dự buổi họp mặt thành lập Hội Cựu sinh viên và Nhà tài trợ của Khoa Y Việt Đức (VAF-VGFM)

(Thanhuyytphcm.vn) - Khoa Y Việt Đức (VGFM) thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM vừa thành lập Hội Cựu sinh viên và Nhà tài trợ của Khoa Y Việt Đức (VAF-VGFM).

Theo đó, mục đích của Hội Cựu sinh viên và Nhà tài trợ của Khoa Y Việt Đức là hỗ trợ và thúc đẩy việc đào tạo sinh viên trong lĩnh vực y học con người tại VGFM với sự hợp tác của Đại học Y khoa của Đại học Johannes Gutenberg Mainz (JGUM) và Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch TPHCM, cũng như thúc đẩy các dự án y tế về mặt nghiên cứu, phòng chống và kiểm soát dịch bệnh. Việc hợp tác với các bác sĩ Việt Nam tại Việt Nam và các bác sĩ Đức cũng sẽ góp phần thúc đẩy và tăng cường hiểu biết và tình hữu nghị quốc tế giữa các bác sĩ Đức và Việt Nam.

Cụ thể, hỗ trợ giảng dạy tại Khoa Y Việt Đức, hỗ trợ đào tạo sinh viên trong năm thực hành tại Đức bằng cách trao tài trợ đào tạo cho sinh viên Khoa Y Việt Đức, cũng như thông qua các hội thảo khoa học và tài trợ cho việc thúc đẩy phát triển các nhà khoa học y học trẻ, thúc đẩy và duy trì hợp tác hiểu biết quốc tế và tình hữu nghị giữa các bác sĩ Đức và Việt Nam. Hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp của Khoa Y Việt Đức trong quá trình đào tạo và giáo dục thêm ở Đức...

Ban Chấp hành của VAF-VGFM đã được bầu gồm: GS.TS. Nguyễn Sĩ Huyên làm Chủ tịch Hội. Hai Phó Chủ tịch là Bs Hà Hải Minh và Bs Nguyễn Hồ Trung Thành.

Tính đến nay, đã có 55 bác sĩ tốt nghiệp Khoa Y Việt Đức được đào tạo chuyên khoa tại Đức và có 12 sinh viên năm thực hành khác của Khoa Y Việt Đức đã đăng ký nhập học tại trường Johannes Gutenberg-Universitätsmedizin Mainz (JGUM).

Dự kiến vào tháng 2/2023, có khoảng 20-25 sinh viên khác sẽ đến Braunschweig (Đức) làm năm thực hành của họ tại bệnh viện thành phố Braunschweig và tại các bệnh viện khác trong vùng Braunschweig. Số lượng sinh viên tốt nghiệp Khoa Y Việt Đức ở Đức tăng hàng năm.

Thy Thơ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo