Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thắng Đà Nẵng 3-0, CLB TPHCM trụ hạng trước hai vòng đấu cuối

Niềm vui của các cầu thủ TPHCM sau bàn mở tỷ số của Lee Nguyễn. Ảnh: Nguyễn Hoàng

(Thanhuytphcm.vn) - Những nỗ lực của CLB TPHCM trong các vòng đấu vừa qua đã được đền đáp khi đội bóng này kịp giành suất trụ hạng trước hai vòng đấu cuối từ trận thắng 3-0 trước Đà Nẵng trong trận đấu sớm của vòng 23 V-League 2022 vào tối 8/11 trên sân Thống Nhất.

Trước cuộc so tài này, CLB TPHCM với 21 điểm trong hành trang, nhưng có quyền tự quyết khi gặp Đà Nẵng trên sân nhà. Xét về thực lực thì CLB TPHCM trội hơn, nhưng cái chính là tinh thần đã được giải tỏa từ những kết quả tốt trước đó nên càng giúp họ nhập cuộc tự tin hơn. Ở bên kia sân, Đà Nẵng vốn đã an toàn trụ hạng nhưng dàn cầu thủ trẻ cùng nguồn thể lực sung mãn đã gây nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Tạo sức ép từ đầu trận, nhưng phải đến phút 58 các cầu thủ TPHCM mới ghi bàn dẫn trước 1-0 từ pha sút phạt 11m của Lee Nguyễn. Hưng phấn sau bàn thắng, CLB TPHCM thi đấu tưng bừng trong quảng thời gian còn lại và ghi thêm 2 bàn do công Samson và Trùm Tỉnh để ấn định chiến thắng 3-0. CLB TPHCM đạt 24 điểm từ trận thắng này, hơn đội cuối bảng là CLB Sài Gòn 5 điểm và đội đứng áp chót là Nam Định 4 điểm.

Vòng đấu tới cũng là vòng áp chót, hai đội Nam Định và Sài Gòn lại gặp nhau nên khoảng cách điểm số hiện tại là an toàn cho Lee Nguyễn và các đồng đội trong mục tiêu trụ hạng.

Trận thắng đã giúp CLB TPHCM trụ hạng trước 2 vòng đấu cuối. Ảnh: Nguyễn Hoàng Trận thắng đã giúp CLB TPHCM trụ hạng trước 2 vòng đấu cuối. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Ở hai trận còn lại, kết quả đều bất lợi cho các đội chủ nhà Nam Định và Hà Tĩnh khi những đội khách vốn mạnh hơn và quan trọng là căng sức thi đấu. Trên sân Thiên Trường, đội Nam Định đã thua 0-1 trước Hải Phòng từ pha ghi bàn của Hải Huy. Trận thua đã giữ chân Nam Định ở vị trí 12 với 20 điểm, chỉ hơn đội cuối bảng CLB Sài Gòn 1 điểm. Trong khi đó Hải Phòng vươn lên ngôi đầu bảng càng làm cho cuộc đua vô địch mùa này thâm gay cấn.

Trận còn lại Hà Tĩnh cũng chỉ giành được 1 điểm qua trận hòa 1-1 trước HA.GL. Trận hòa đã giữ chân Hà Tĩnh ở vị trí 11 với 21 điểm và vẫn chưa hết lo ở mục tiêu trụ hạng.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo