Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên

Các cơ quan chức năng phối hợp thả cá thể rùa biển tại khu vực phao số 0 thuộc vùng biển Cần Giờ

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 16/10, Thảo Cầm viên Sài Gòn phối hợp với Chi cục Thủy sản - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TPHCM và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM thả một cá thể rùa biển quý hiếm về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa biển được thả là loại rùa xanh, tên khoa học là Chelonia mydas, thuộc danh mục loài nguy cấp quý hiếm, ưu tiên được bảo vệ, có trọng lượng khoảng 5kg, được thả tại khu vực phao số 0 thuộc vùng biển Cần Giờ (nhằm hạn chế nguy cơ vướng lưới của ngư dân).

Theo ông Trương Ngọc Đăng, Trưởng phòng Kỹ thuật, Công ty TNHH Một thành viên Thảo Cầm viên Sài Gòn, cá thể rùa biển này được một người dân phóng sinh vào hồ ở chùa Vạn Đức (quận Thủ Đức, TPHCM). Do không hợp với môi trường sống nên cá thể rùa này có biểu hiện suy giảm sức khỏe nghiêm trọng.

Cá thể rùa biển có trọng lượng 5kg trước khi được thả về môi trường tự nhiên Cá thể rùa biển có trọng lượng 5kg trước khi được thả về môi trường tự nhiên

Khi phát hiện cá thể rùa biển trong hồ trong tình trạng nguy cấp, các sư ở chùa Vạn Đức đã báo với Công ty. Sau khi nhận được thông tin, Thảo Cầm viên Sài Gòn đã tiến hành cấp cứu, phục hồi sức khỏe cho cá thể rùa biển, đồng thời báo cáo Chi cục Thủy sản phối hợp lực lượng Biên phòng TP tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi thả về biển. Rùa trước khi được thả về môi trường biển tự nhiên hiện đã khỏe mạnh.

Tin, ảnh: Nguyễn Đức Thắng

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo