Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tay cơ Mã Minh Cẩm thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới

Tay cơ Mã Minh Cẩm để thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới Frederic Caudron. (Ảnh chụp màn hình)

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 10/9, tay cơ Việt Nam Mã Minh Cẩm đã để thua ngược đáng tiếc trước cựu số 1 thế giới Frederic Caudron (Bỉ), ở giải billiards 3 băng đồng đội Shinhan Investment PBA Team League, vừa khởi tranh tại Hàn Quốc.

Giải có sự tham dự của 6 đội, mỗi đội từ 5 đến 6 cơ thủ, thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm xếp hạng chung cuộc. Đây là giải đấu billiards 3 băng có tiền thưởng rất lớn và đội vô địch sẽ có được 100 triệu won (vào khoảng 1 tỷ 950 triệu đồng).

Một trận đấu đồng đội sẽ có 6 ván gồm: 3 ván đơn nam, 1 ván đơn nữ, 1 ván song tô đôi nam và một ván song tô đôi nam nữ. Một trận thắng được 3 điểm, hòa được 1 điểm và thua không được điểm nào. Trường hợp hai đội bằng điểm thì xét chỉ số phụ như tính đối đầu trực tiếp, tổng số ván thắng thua phân định thứ hạng.

Do dịch bệnh, các giải đấu của billiards 3 băng chỉ mới được tổ chức trở lại hồi tháng 7 vừa qua. Mã Minh Cẩm do bị kẹt ở Hàn Quốc, không thể về nước nên mới có điều kiện góp mặt tại giải. Tay cơ Việt Nam đầu quân cho CLB Alphas, và được coi là tay cơ chủ lực của đội.

Đối đầu với đội Phoenix có sự góp mặt của cựu số 1 thế giới Frederic Caudron ở trận đầu tiên, đội của Mã Minh Cẩm chơi khá tốt, vượt lên dẫn trước 2-0 ở các ván đôi nam và đơn nữ. Sau khi đồng đội Jung Ju Shin thua Hyun Min Seo 11/15, Mã Minh Cẩm xuất sắc cùng tay cơ nữ Ga Young Kim đánh bại Ji Seung Han/Yu Ram Cha 15/9 trong ván đấu đôi nam nữ, giúp đội Alphas vượt lên dẫn trước 3-1. Một điểm số an toàn cho đội của Mã Minh Cẩm kiếm được 1 trận hòa cho đến thắng.

Ở ván thứ 5 đơn nam, Mã Minh Cẩm gặp cựu số 1 thế giới Frederic Caudron, nhưng anh nhập cuộc không tốt. Đến lượt cơ thứ 3, Minh Cẩm mới đi series 6 điểm từ đó cân bằng 6/6 rồi vượt lên dẫn 14/10. Tuy nhiên, khi chỉ cần 1 điểm nữa là thắng ván đấu, Minh Cẩm thực hiện cú đánh quyết định không thành công, tạo điều kiện cho đối phương ghi được 5 điểm, lội ngược dòng thành công thắng lại 15/14. Thắng ván này, Frederic Caudron giúp đội Phoenix rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Ở ván thứ 6, người đồng đội của Mã Minh Cẩm là Seong Uk Oh để thua cách biệt Ji Seung Han 1/11, nên đội Alphas của Mã Minh Cẩm chấp nhận để đội Phoenix cân bằng tỷ số 3-3.

Với trận hòa này, đội của Mã Minh Cẩm chỉ được 1 điểm và sẽ thi đấu trận thứ hai vào ngày 11/9 gặp đội Winners.

H. Nguyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo