Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm tạo không gian xanh, sạch, đẹp để phục vụ người dân đón Tết

Lãnh đạo Huyện ủy khen thưởng cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 14/1, Huyện ủy Củ Chi tổ chức tổng kết công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2020.

Năm 2019, Ban Dân vận Huyện ủy đã đề ra chương trình công tác năm với nhiều nội dung trọng tâm. Mục tiêu là nội dung, phương thức công tác dân vận bám sát yêu cầu, nhiệm vụ thực tiễn đặt ra, góp phần thắt chặt mối quan hệ và lòng tin của nhân dân đối với Đảng, phát huy dân chủ và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện và mỗi địa phương, đơn vị theo nghị quyết đề ra.

Có nhiều mô hình dân vận khéo trên các lĩnh vực, nhất là việc vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị 19-CT/TU về cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì Thành phố sạch và giảm ngập nước” đã làm lan tỏa ý nghĩa việc giữ gìn môi trường xanh-sạch-đẹp vào từng nếp nghĩ của người dân. Dân vận khéo trong cải cách hành chính phục vụ chính quyền điện tử, giải quyết thủ tục hồ sơ hành chính đúng hẹn cho người dân doanh nghiệp, giải quyết thủ tục hồ sơ ngoài giờ hành chính cho người dân,... Trên các lĩnh vực đời sống xã hội ngày càng có nhiều gương điển hình trong đồng bào người dân tộc và tôn giáo sống “tốt đời đẹp đạo”, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, ngày càng gắn bó, xây dựng quê hương.

Năm 2019, công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đã tăng cường hoạt động tiếp xúc, đối thoại giữa lãnh đạo địa phương và người dân; giúp cho việc lãnh đạo của cấp ủy và điều hành của chính quyền sát với đời sống, gần với dân, góp phần xây dựng chính quyền liêm chính, kiến tạo, lắng nghe, phục vụ người dân.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Củ Chi Lê Thanh Phong nhấn mạnh: Công tác dân vận là của toàn hệ thống chính trị. Ngoài nhiệm vụ tuyên truyền, vận động thì cần phải làm tốt công tác kiểm tra, giám sát; chú trọng thực hiện mô hình dân vận khéo trong cơ quan, đơn vị.

Năm 2020, công tác dân vận của huyện cần bám sát vào chủ đề năm dân vận của Trung ương và Thành phố, trước mắt tập trung thực hiện tốt đợt cao điểm tạo không gian xanh, sạch, đẹp để phục vụ người dân đón Tết. Thực hiện tốt công tác dân vận nhân Đại hội đảng các cấp, những ngày lễ lớn diễn ra trong năm 2020.

Dịp này, Huyện ủy tặng giấy khen cho 15 tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở năm 2019.

Kiều Ngân


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo