Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tập trung chăm lo cho trẻ em mồ côi vì Covid-19 trên địa bàn quận Tân Bình

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Hoàng Long chỉ đạo tại hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/10, Ban Dân vận Quận ủy Tân Bình phối hợp cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức hội nghị phối hợp huy động các nguồn lực xã hội thực hiện chăm lo cho trẻ có cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng mất vì Covid-19 trên địa bàn quận. Tham dự hội nghị có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tân Bình Nguyễn Hoàng Long.

Tại hội nghị, các đơn vị đã rà soát, thảo luận, thống nhất phương pháp chăm lo cho 71 trẻ em có cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng mất vì Covid-19. Báo cáo tại hội nghị, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận đã tuyên truyền, vận động mạnh thường quân chăm lo cho 12 cháu; Hội Liên hiệp Phụ nữ quận nhận chăm lo cho 8 cháu, trong đó có 3 trẻ sơ sinh (mỗi tháng 1 triệu đồng), 5 trẻ (cấp tiểu học chăm lo 1,5 triệu/1 tháng; cấp THCS chăm lo 2 triệu đồng/1 tháng cho đến khi 18 tuổi). Đồng thời tổ chức trao học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho toàn bộ các cháu gái hàng năm.

Bên cạnh đó, Quận đoàn vận động mạnh thường quân nhận bảo trợ 13 cháu (13 triệu mỗi cháu/1 năm) đến năm 18 tuổi. Hội Chữ thập đỏ quận nhận bảo trợ, chăm lo một lần cho các cháu trên 16 tuổi, tham gia thực hiện chương trình học bổng lâu dài cho các cháu. Hội Cựu chiến binh quận tham gia vận động kinh phí hỗ trợ các cháu. Chi hội Bình Phú Đông nhận chăm lo, bảo trợ lâu dài cho 10 cháu (cấp THCS) với kinh phí hỗ trợ 12 triệu/1 năm/1 cháu cho đến khi 18 tuổi.

Ngoài ra, quận còn được nhận các nguồn tài trợ của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố (30 suất, 3 triệu đồng/1 suất); các đơn vị cũng đã vận động các nhà hảo tâm chăm lo thường xuyên (1 đến 2 triệu đồng mỗi tháng); vận động được người dân, những tấm lòng hảo tâm, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ quận, các doanh nghiệp tham gia tài trợ toàn phần học tập cho các cháu.

Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Nguyễn Hoàng Long đề nghị Ban Dân vận Quận ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận rà soát, tổng hợp danh sách chung của toàn quận; tổ chức các đoàn khảo sát kỹ danh sách các trẻ em có cha, mẹ hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng mất vì Covid-19; phân loại các gói chăm lo, hình thức chăm lo theo tháng, năm hay đột xuất cụ thể từng trường hợp để việc chăm lo đạt hiệu quả cao nhất. Đồng chí yêu cầu các đơn vị cần tập trung vận động chăm lo cho các cháu, nhất là chăm lo hàng tháng, đồng thời việc chăm lo phải sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện hàng năm và báo cáo về Ban Thường vụ Quận ủy.

Lê Đặng Hoàng Anh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo