Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục khu vực phía Nam

Quang cảnh hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/12, tại Trường Đại học Luật TPHCM đã diễn ra Hội nghị tập huấn công tác pháp chế và báo cáo viên pháp luật ngành giáo dục khu vực phía Nam năm 2020 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Hội nghị diễn ra trong hai ngày 21 và 22/12 dưới sự chủ trì của PGS.TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo, người làm công tác pháp chế, đại diện các phòng chuyên môn của Sở Giáo dục và Đào tạo của 27 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khu vực phía Nam; đại diện lãnh đạo, người làm công tác pháp chế, thư ký Hội đồng trường của Trường ĐHQG TPHCM, các trường thành viên của ĐHQG TPHCM, Đại học Huế, và Đại học Đà Nẵng, các trường đại học, cao đẳng sư phạm khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo hội nghị, PGS. TS. Nguyễn Văn Phúc - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết mặc dù Nghị định số 55/2011/NĐ-CP không quy định cụ thể tổ chức pháp chế đối với các cơ sở giáo dục đại học nhưng căn cứ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ GDĐT và dựa trên tình hình thực tế các cơ sở giáo dục đại học được giao quyền tự chủ ngày càng rộng rãi, ngày 24/7/2014, được sự ủng hộ của Bộ Tư pháp, Bộ GD&ĐT có Công văn số 3878/BGDĐT-PC hướng dẫn tổ chức làm công tác pháp chế trong các cơ sở giáo dục đại học.

Với mục đích bồi dưỡng, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác pháp chế, công tác phổ biến giáo dục pháp luật, năng lực, nghiệp vụ, kỹ năng công tác pháp chế và cung cấp những văn bản quan trọng liên quan trực tiếp đến ngành, nội dung của hội nghị sẽ tập trung vào 6 vấn đề chính: Kỹ năng xây dựng pháp luật; Những điểm mới của Luật Giáo dục năm 2019, Nghị định 84/2020/NĐ-CP; Công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; theo dõi tình hình thi hành pháp luật và các công tác pháp chế khác; Phổ biến, quán triệt Luật Giáo dục đại học, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học, Nghị định 99/2019/NĐ-CP; Xây dựng các văn bản nội bộ trong các cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm; các vấn đề liên quan đến Hội đồng trường; Công tác pháp chế và các vấn đề pháp lý liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Phát biểu với vai trò là đơn vị tổ chức hội nghị, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Luật TPHCM cho biết, việc tổ chức hội nghị chuyên đề về công tác pháp chế tại Trường Đại học Luật TPHCM – cơ sở đào tạo pháp luật lớn nhất phía Nam vừa thuận lợi cho các đại biểu có thể khai thác hệ thống thư viện và kho tài liệu pháp luật của Nhà trường. Để chuẩn bị cho hội nghị, Nhà trường đã trang bị và tăng cường hệ thống mạng internet để các đại biểu có thể dễ dàng truy cập vào hệ thống của Nhà trường.

Thông qua Hội nghị tập huấn này, các học viên được cung cấp và trang bị một số thông tin cơ bản, thông tin mới nhất, cập nhật nhất về kiến thức, kỹ năng công tác pháp chế và có thể tham khảo, ứng dụng ngay trong công tác sau khi kết thúc lớp tập huấn.

Khánh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo