Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tạo môi trường rèn luyện cho đảng viên trẻ qua cuộc vận động “Người Cộng sản trẻ”

Trao khen thưởng cho các tập thể thực hiện tốt cuộc vận động

(Thanhuytphcm.vn) – Chiều 14/1, Thành Đoàn TPHCM đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 25 năm thực hiện cuộc vận động “Người Cộng sản trẻ” giai đoạn 1994 – 2019. Đến tham dự có đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, đồng chí Phạm Hồng Sơn, Bí thư Thành Đoàn TPHCM.

Từ năm 1994 đến nay, qua 25 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động đã góp phần xây dựng, định hướng và tạo môi trường cho nhiều đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần xây dựng Đảng, chính quyền của Thành phố.

Bằng nhiều phong trào hành động cách mạng vừa đa dạng về nội dung vừa sinh động về hình thức như các chiến dịch tình nguyện hè, các đợt hoạt động cao điểm, các chương trình, phong trào phù hợp với từng nhóm đối tượng thanh niên, Cuộc vận động “Người Cộng sản trẻ” đã thu hút và phát huy được đông đảo các bạn trẻ trong quá trình tham gia thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, tạo cơ hội để đoàn viên, thanh niên được dấn thân, thể hiện được bản lĩnh, kỹ năng, thể hiện được hình ảnh đầy năng động, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác. Từ đó, tạo động lực và môi trường để đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ rèn luyện cống hiến và trưởng thành. Bên cạnh đó, các chương trình hành động, các đợt hoạt động tập trung, các đợt sinh hoạt chính trị, các buổi sinh hoạt chi đoàn chủ điểm, ngày lao động cộng sản,… đã được triển khai và thực hiện rộng khắp trong thời gian qua.

Biểu đồ thể hiện tỷ lệ đảng viên mới kết nạp tại các khu vực Biểu đồ thể hiện tỷ lệ đảng viên mới kết nạp tại các khu vực

Sau 25 năm kiên trì thực hiện, đến nay toàn thành phố đã giới thiệu 387.503 đoàn viên ưu tú sang Đảng xem xét, trong đó đã có 85.719 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng trong tổng số đảng viên được phát triển của Đảng bộ Thành phố là 177.606, chiếm tỉ lệ 47.95%. Số lượng và chất lượng đoàn viên ưu tú, tỷ lệ đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng, tỷ lệ đảng viên trẻ trên tổng số lượng đảng viên mới ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước và tăng đều ở các khu vực. Trong số đảng viên mới kết nạp, khu vực quận huyện chiếm tỷ lệ cao nhất với 55,91%, khu vực Công nhân lao động chiếm tỷ lệ 22,21%, khu vực trường học chiếm 12,98% và khu vực LLVT chiếm 8,97%.

Tại Hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TPHCM trong việc tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là đoàn viên ưu tú, đảng viên trẻ rèn luyện cống hiến và trưởng thành. Đồng chí cho rằng, cuộc vận động “Người cộng sản trẻ” đã và đang thể hiện sức sống và sự lan tỏa, với nhiều hình thức đa dạng phong phú, đội ngũ đảng viên trẻ, đoàn viên ưu tú ngày càng được trau dồi, nâng cao về nhận thức, bản lĩnh chính trị, là những tấm gương sáng về đạo đức, lối sống khẳng định được năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ góp phần tích cực và hiệu quả trong tham gia xây dựng Đảng và chính quyền.

Dịp này, Thành Đoàn TPHCM đã trao khen thưởng của BCH Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bằng khen của Thành Đoàn TPHCM cho các tập thể, cá nhận thực hiện tốt cuộc vận động “Người cộng sản trẻ”.

Mỹ Lâm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo