Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh động vật

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 12/7, Phó Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Lê Đình Đức đã chủ trì hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch bệnh động vật 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Báo cáo tại hội nghị cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, huyện Củ Chi đã tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh động vật, nhất là bệnh dịch tả heo Châu Phi. Đồng thời, tăng cường tiêu độc khử trùng các khu vực có nguy cơ cao về dịch bệnh và các hộ chăn nuôi heo trên địa bàn huyện và tại 5 cơ sở giết mổ trên địa bàn huyện; thực hiện tiêm phòng gia súc theo đúng quy định. Cùng với đó, huyện thành lập 7 chốt kiểm dịch tạm thời kiểm tra và tiến hành phun xịt, khử trùng tiêu độc đối với 8.955 phương tiện vận chuyển gia súc, gia cầm và sản phẩm có nguồn gốc từ gia súc, gia cầm.

Các ngành chức năng huyện kiểm tra 196 quầy, sạp kinh doanh thịt heo và các sản phẩm thịt heo; xử lý 23 trường hợp vi phạm vận chuyển động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, giết mổ trái phép, vận chuyển sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch, vận chuyển động vật sai với số lượng ghi trên giấy chứng nhận kiểm dịch...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Đình Đức đề nghị các xã, thị trấn có văn bản chỉ đạo, lãnh đạo và thực hiện cụ thể các biện pháp phòng chống dịch bệnh động vật. Các ngành chức năng huyện tăng cường kiểm tra và xử lý các phương tiện vận chuyển thức ăn thừa; kiểm tra các điểm, chợ buôn bán tự phát, lò mổ, kênh rạch để hạn chế dịch bệnh; tăng cường công tác tiêm phòng cho đàn gia súc; quản lý chặt chẽ và kiên quyết xử lý các điểm kinh doanh gia súc, gia cầm không đúng quy định.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 13 tập thể và 11 cá nhân đã thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh động vật 6 tháng qua.

Ngọc Thủy

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo