Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tân Bình: Hội thi tuyên truyền về biển đảo

Phó Ban Mặt trận an ninh - quốc phòng địa bàn dân cư Thành đoàn Nguyễn Hoài Bão và Phó Chủ tịch Thường trực MTTQ Việt Nam quận Tân Bình Huỳnh Văn Bé trao giải cho các đội đạt giải Nhất và giải Nhì.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 17/4, MTTQ Việt Nam quận Tân Bình phối hợp với các đoàn thể chính trị quận tổ chức Hội thi tuyên truyền về biển, đảo của Tổ quốc với chủ đề "Dấu ấn những tuyến đầu”.

Thành phần tham gia Hội thi gồm có Mặt trận, các đoàn thể 15 phường và đại diện 15 trường phổ thông trên địa bàn (mỗi phường chọn 1 trường để phối hợp thành 1 đội). Nội dung cuộc thi gồm 2 phần: thiết kế mô hình Đồn Biên phòng và phần thi thuyết trình. Theo đó, đã có 15 mô hình Đồn Biên phòng trên phạm vi cả nước, được thiết kế bằng vật liệu phế thải, như vỏ chai nước, vỏ lon bia, nước ngọt, vỏ sò, bìa các tông đã qua sử dụng,… Điển hình là mô hình Đồn Biên phòng Quý Mỹ Tây (Long An), Đất Mũi (Cà Mau), Thới An (Kiên Giang), A Ma Chải (Sơn La), Trịnh Tường (Lai Châu), Xín Cái (Hà Giang), Thạnh An (TPHCM),...

Cuộc thi nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biên giới, biển, đảo Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và phòng, chống dịch Covid-19. Qua đó, khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân tham gia thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế biển, đảo và bảo vệ vững chắc chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và các lợi ích của Việt Nam trên biển Đông. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, tình cảm của các giới nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân đang ngày đêm làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Hội thi đã diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi giữa các đội với nhau trên tinh thần đoàn kết, nội dung đúng chủ đề, tiết kiệm, hiệu quả. Đó còn là việc làm thiết thực để chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ban Giám khảo đã trao 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội có phần thi thuyết trình ấn tượng và mô hình Đồn Biên phòng được thiết kế công phu, đẹp và sát thực tế.

Nguyễn Thành Liêng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo