Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Tạm dừng tất cả các giải đấu tại Việt Nam

Đoàn Văn Hậu đã về nước và được cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

(Thanhtuytphcm.vn) - Tiếp theo sau khi có thông báo dừng V-League và giải hạng Nhất 2020, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra thông báo về việc tạm dừng tất cả các giải bóng đá ngoài chuyên nghiệp, từ giải hạng Nhì cho đến các giải trẻ nam, nữ.

Một ngày trước khi giải bóng đá nữ U16 Quốc gia 2020 khởi tranh, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã tiến hành họp cùng đại diện các đội tham dự giải và sau đó cùng đi đến thống nhất tạm dừng giải đấu này. Các đội ngay sau đó di chuyển về địa phương, những đội ở xa đã được hỗ trợ chi phí di chuyển.

Các giải U15, U17, hạng Nhì cũng có thông báo tạm dừng. Còn các đội nữ sau khi tham dự giải bóng đá nữ Cúp Quốc gia tại Hà Nội cũng đã nhanh chóng di chuyển về địa phương tiếp tục cách ly tập luyện trong khi chờ ngày khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020. Giải đấu này dự kiến khởi tranh vào đầu tháng 8 tại Hà Nam, nhưng với tình hình dịch Covid-19 diễn biến khó lường hiện nay cùng quy định hạn chế tập trung đông người ở nhiều địa phương, giải khó có thể thi đấu theo đúng tiến độ.

Trong khi đó ở bóng đá nam, diễn biến mới nhất trong ngày 2/8 là hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã về và được cách ly 14 ngày theo như quy định tại Quảng Ninh. Thời gian cách ly 14 ngày cùng với giai đoạn nghỉ hiện nay của các đội sẽ thuận lợi cho cầu thủ này nghỉ ngơi và hy vọng sẽ sớm tái hòa nhập cùng lối chơi của CLB Hà Nội trong thời gian tới. Những đội còn lại hầu hết đều cho cầu thủ nghỉ ngơi đến đầu tuần sẽ hội quân trở lại.

Ở giai đoạn cách ly tập luyện nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng như hiện nay, những đội có sân tập, khu nghỉ ngơi riêng là rất thuận lợi như HA.GL, Đà Nẵng, Viettel, Phố Hiến, Bình Dương… Mùa bóng 2020 có thông báo tạm dừng từ đầu tháng 8, có khả năng sẽ chưa thể trở lại trong suốt tháng này vì tình hình dịch bệnh. Dù vậy, do V-League cũng như giải hạng Nhất 2020 đang vào giai đoạn đua nước rút nên các đội đều không chủ quan mà phải cố gắng tập duy trì để chờ ngày trở lại cũng như trang bị thêm lực lượng trong những ngày qua.

Đức Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo