Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tập huấn về sáng kiến, các mô hình, giải pháp sáng kiến

Đồng chí Lê Văn Thinh phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 16/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị tập huấn các nội dung quy định về sáng kiến, các mô hình, giải pháp sáng kiến. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; các đồng chí trong Thường trực Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở và 120 cán bộ, chuyên viên làm công tác thi đua khen thưởng tại 39 điểm cầu cơ sở.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Lê Văn Thinh cho biết, các phong trào thi đua của Sở tiếp tục được duy trì và có nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng trong thi đua; góp phần rất lớn vào hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ, nhất là những nhiệm vụ chính trị quan trọng trong toàn hệ thống chính trị và Đảng bộ Sở. Đồng chí nhận định, công tác thi đua phải yêu cầu đăng ký sáng kiến, đăng ký danh hiệu sau khi tổng kết năm, đơn vị đăng ký không nhiều, có đơn vị đăng ký không rõ nội dung nên hiệu quả chưa cao. Đồng chí đề nghị, sau buổi tập huấn, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị cần lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thi đua tại đơn vị mình năm 2023 và thời gian tới có những tiến bộ và chất lượng hơn trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ thi đua, để giảm đi những điểm chưa tương đồng, những điểm chưa hài lòng trong việc đăng ký, viết báo cáo công nhận trong thời gian qua.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Nhung, quyền Trưởng phòng Quản lý sở hữu trí tuệ, Sở Khoa học và Công nghệ, báo cáo các quy định pháp luật về sáng kiến; hướng dẫn tổ chức thực hiện công tác viết mô tả sáng kiến, giải pháp sáng kiến và hoàn thiện hồ sơ sáng kiến; hướng dẫn hồ sơ đăng ký và công nhận sáng kiến; sử dụng và khai thác hiệu quả sáng kiến… đồng thời, các đại biểu cũng có nhiều câu hỏi trao đổi, thảo luận những vấn đề vướng mắc trong công tác sáng kiến để có thể vận dụng trong thực tiễn, góp phần thúc đẩy hoạt động sáng kiến ở cơ quan, đơn vị mình.

Kim Cương

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo