Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rộn ràng Lễ hội tết Việt Canh Tý năm 2020

Đông đảo người người dân thành phố và khách quốc tế đến vui chơi, giải trí và lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại không gian Lễ hội tết Việt Canh Tý 2020

(Thanhuytphcm.vn) - Từ ngày 10 - 29/1/2020 (nhằm 16 tháng Chạp đến Mùng 5 Tết), tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM diễn ra chương trình “Lễ hội tết Việt Canh Tý 2020” tại khu vực sân khấu 4A và trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1).

Lễ hội tết Việt là không gian văn hóa Tết cổ truyền dân tộc do Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM thực hiện để người dân TP, khách quốc tế đến giao lưu, sinh hoạt, vui chơi, giải trí và lưu lại những khoảnh khác đẹp cùng với hàng mai vàng rực rỡ và các ông đồ bên án mực viết thư pháp.

Lễ hội tết Việt năm nay gồm nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, gala Mai Vàng của báo Người Lao động, biểu diễn thời trang “Xuân yêu thương”, chương trình âm nhạc kết nối của Hội Âm nhạc TP, chương trình “Chuyến xe mùa xuân”, “Họp mặt sinh viên đón Tết xa nhà” cùng các hoạt động thể dục, thể thao ngày Tết.

Các cháu thiếu nhi bên cạnh hàng mai rực rỡ tại lễ hội Các cháu thiếu nhi bên cạnh hàng mai rực rỡ tại lễ hội

Theo Giám đốc Nhà Văn hóa Thanh niên Nguyễn Hồng Phúc, điểm nổi bật của Lễ hội tết Việt Canh Tý 2020 là không gian văn hóa Tết được trang trí thành vườn mai vàng rực rỡ, tái hiện rõ những nét đặc trưng văn hóa của các làng nghề truyền thống Việt Nam như: Làng Gốm, Làng Mây, Làng Hương, Làng Lụa… đan xen các hoạt động cho chữ của các ông đồ. Lễ hội Tết Việt nhằm mang đến cho khách tham quan hiểu hơn về không gian tết ấm cúng mang đậm nét truyền thống dân tộc. Đặc biệt, khách tham dự sẽ có cơ hội trải nghiệm, tiếp xúc và tìm hiểu thêm về các loại áo dài Việt Nam mà ngày nay thanh niên nam, nữ ưa chuộng và mặt vào dịp lễ, Tết, du xuân cùng với gia đình, người thân và bạn bè.

“Cụ đồ” cho chữ trước cổng Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM “Cụ đồ” cho chữ trước cổng Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM

Lễ hột Tết Việt năm nay được đánh giá có nhiều thay đổi về không gian, cấu trúc thoáng và rộng rãi hơn. Bản thân các ông đồ cũng chăm chút đầu tư rất nhiều trong án thư, giấy, cọ, mực, các loại màu và trang trí các gian hàng tinh tế, bắt mắt và ứng dụng nghệ thuật tranh 3D vào thư pháp.

Ngay trong ngày khai mạc Lễ hội Tết Việt, đã có hàng ngàn lượt người dân thành phố cùng du khách trong trang phục áo dài đến đây, tranh thủ ghi lại những hình ảnh mới nhất của Xuân mới Canh Tý 2020. Đông đảo giới văn nghệ sĩ thành phố và nghệ sĩ người nước ngoài cũng đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại Lễ hội.

Trần Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo