Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học

Bộ GDĐT yêu cầu các địa phương rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học. Ảnh minh họa: Thầy và trò Trường THCS Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, TPHCM trong ngày khai giảng và khánh thành trường học mới.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 10/1, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) có công văn số 64/BGDĐT-CSVC gửi UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương về việc cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Theo Bộ GDĐT, trong năm 2017 tại một số địa phương đã xảy ra các vụ tai nạn ảnh hưởng đến môi trường an toàn cho học sinh như: sập nền nhà vệ sinh, sập sàn của phòng học, sập lan can… Nguyên nhân chủ yếu do các công trình xây dựng từ lâu nhưng không thực hiện việc cải tạo và bảo trì theo quy định và các cơ quan quản lý chưa làm tốt công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng trường học.

Để khắc phục tình trạng trên và đảm bảo môi trường dạy và học an toàn, Bộ đề nghị các tỉnh, TP chỉ đạo các cơ quan có chức năng kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng xây dựng các trường học, lập kế hoạch và thực hiện việc bảo trì công trình theo quy định. Bộ yêu cầu các địa phương kiên quyết không đưa vào sử dụng các trường, lớp học đã hết niên hạn sử dụng, không đảm bảo an toàn theo quy định khi chưa được cải cạo, sửa chữa, nâng cấp.

Cùng ngày, Bộ GDĐT cũng có công văn số 6088/BGDĐT-CSVC đề nghị UBND các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương rà soát thực trạng, nhu cầu đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị trường học và công tác dồn ghép các điểm trường lẻ của cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, nhằm chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới.

Bộ cũng yêu cầu các địa phương rà soát và đánh giá thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đến từng cơ sở giáo dục và theo các cấp học. Trên cơ sở đó, xác định nhu cầu đầu tư; xác định các mục tiêu, hạng mục ưu tiên thực hiện, khối lượng các loại trang thiết bị mua sắm theo kế hoạch; dự kiến nhu cầu vốn đầu tư các giai đoạn 2017 - 2020 và 2021 - 2025 theo từng nguồn vốn. Bên cạnh đó, các địa phương cần báo cáo về thực trạng các điểm trường lẻ của cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; những giải pháp đã thực hiện và đề xuất, kiến nghị.

Anh Huy


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo