Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Rà soát đảm bảo số lượng cử tri đi bầu cao nhất, chính xác nhất

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải kiểm tra thùng thiếu tại địa điểm bỏ phiếu 143 Nguyễn Du, Quận 1

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 21/5, đoàn kiểm tra Uỷ ban Bầu cử TPHCM do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM làm trưởng đoàn kiểm tra tại UBND Quận 1 về công tác chuẩn bị và tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, quyền Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết: Tính đến 13/5, trên địa bàn quận có 152.500 cử tri, trong đó có 83.805 cử tri nữ và đến nay tại 67 địa điểm đã niêm yết danh sách cử tri. Về công tác cấp phát thẻ cử tri, đến nay UBND 10 phường và 2 đơn vị lực lượng vũ trang đã hoàn tất cấp thẻ cử tri cư trú thực tế. Về tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ giữa những người ứng cử, quận đã tổ chức 6 hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa những người ứng cử đại biểu Quốc hội khoá XV với cử tri tại các đơn vị bầu cử để vận động bầu cử, có 833 cử tri tham dự, có 32 lượt cử tri tham gia phát biểu với 90 ý kiến. Quận cũng tổ chức 6 cuộc hội nghị tiếp xúc, gặp gỡ giữa người ứng cử đại biểu HĐND TP, có 800 cử tri tham gia, có 38 lượt cử tri tham gia phát biểu với 83 ý kiến.

Riêng, hội nghị mạn đàm tiểu sử, dự kiến tổ chức 369 cuộc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên theo hình thức 1 tổ dân phố và liên tổ dân phố. Tính đến 19/5, đã 345/369 cuộc mạn đàm tiểu sử ứng cử viên với 8.048 cử tri tham dự và 508 lượt cử tri có ý kiến.

Đối với công tác tuyên truyền, quyền Chủ tịch UBND Quận 1 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết: Đến nay, quận đã thực hiện treo 245 băng rôn, 52 pano, treo 1.200 cờ Đảng, cờ Tổ quốc; 700 phướn tuyên truyền; triển khai đến các đơn vị và 10 phường 15 ca khúc tuyên truyền, cổ động bầu cử… Đối với công tác đảm bảo y tế và phòng chống dịch Covid-19, quận đã chỉ đạo UBND các phường triển khai công tác khai báo y tế điện tử cho cử tri và lực lượng tổ chức công tác bầu cử; tuyên truyền, vận động đến 100% cử tri trên địa bàn thực hiện khai báo y tế điện tử vào ngày 22/5. Bên cạnh đó, đảm bảo 100% thành viên tham gia tổ bầu cử, cử tri và những người có liên quan thực hiện nghiêm túc việc đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khai báo y tế trước khi đi vào khu vực bầu cử đảm báo các biện pháp phòng chống dịch Covid -19.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi kiểm tra Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi kiểm tra

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị công tác bầu cử của Quận 1 trong thời gian qua; đồng thời đề nghị Quận 1 cần tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống dịch COVID-19 tại các điểm bầu cử; cần có phương án xử lý các trường hợp mắc COVID-19 diễn ra sau bầu cử để khoanh vùng dập dịch. Bên cạnh đó, quan tâm thực hiện đúng Luật trong công tác bầu cử; thường xuyên kiểm tra phòng bỏ phiếu của cử tri tham gia đi bầu cử.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Hồ Hải cũng đề nghị Quận 1 thường xuyên kiểm tra nơi cử tri ghi phiếu tránh xảy ra tình trạng gian lận trong bỏ phiếu; có biện pháp ngăn chặn các thế lực thù địch phá hoại; cần đảm bảo thông tin xuyên suốt từ cơ sở đến Ủy ban bầu cử cấp trên; quan tâm rà soát đảm bảo số lượng cử tri đi bầu cao nhất, chính xác nhất để việc bầu cử diễn ra thành công.

Long Hồ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo