Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Ra quân thực hiện 2 chương trình” Ngày chủ nhật CEP – Vì môi trường” và “CEP chia sẻ yêu thương”

Tặng quà cho gia đình công nhân khó khăn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 15/5, Tổ chức Tài chính vi mô CEP ra quân thực hiện 2 chương trình “Ngày chủ nhật CEP – Vì môi trường” và “CEP chia sẻ yêu thương” tại quận Bình Tân.

Tại chương trình, cán bộ công nhân lao động CEP, lãnh đạo địa phương và công nhân lao động đã có nhiều hoạt động như thu gom rác thải, lắp đặt ghế đá và thiết bị thể thao; tuyên truyền nâng cao ý bảo vệ môi trường. Song song đó, CEP tiến hành trao tặng 18 suất học bổng cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn; tặng nhu yếu phẩm cho 24 gia đình công nhân; tặng 4 mái nhà CEP và tặng bảo hiểm y tế cho 5 hộ gia đình; hỗ trợ vốn vay cho khách hàng công nhân trên địa bàn.

Dịp này, CEP cũng hỗ trợ 1 suất  chăm lo đặc biệt cho trường hợp khách hàng Nguyễn Ngọc Lệ số tiền gần 100 triệu đồng. Chị Lệ từng là công nhân tại một công ty phân bón, có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, hai mắt mất thị lực, mất sức lao động, một mình vất vả nuôi con và một cháu mồ côi. Tổng chi phí CEP thực hiện chương trình tại Bình Tân là 717 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2022,  Chương trình “CEP chia sẻ yêu thương – Cùng công nhân và người lao động vượt khó do Covid” chú trọng hỗ trợ các hộ gia đình nghèo là khách hàng CEP có người thân mất do Covid-19 và cộng đồng nghèo thông qua các hoạt động thiết thực: hỗ trợ xây sửa nhà, tặng học bổng, giới thiệu việc làm, tặng thẻ bảo hiểm y tế tự nguyện, tặng nhu yếu phẩm, giáo dục tài chính nhằm hạn chế “tín dụng đen”.

Ngoài ra, tổ chức “Ngày chủ nhật CEP – Vì môi trường” gồm thu gom rác thải, lắp đặt ghế đá và thiết bị thể thao, tuyên truyền nâng cao ý bảo vệ môi trường. Mục tiêu của CEP là hỗ trợ cho gần 66.000 khách hàng công nhân và người lao động nghèo tại 10 tỉnh thành CEP đang phục vụ gồm: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, Vĩnh Long và An Giang với tổng kinh phí dự kiến 14,5 tỷ đồng.

Dũng Tiến


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo