Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Ra mắt trang Web “Chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng”

Giao diện trang web lưu giữ chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng của họa sĩ Đặng Ái Việt.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 30/10, Sở Khoa học Công nghệ TPHCM đã ra mắt trang web đầu tiên lưu trữ chân dung các Mẹ Việt Nam Anh hùng tại địa chỉ: www.mevietnamanhhung.hcmgis.vn với hơn 2.320 chân dung mẹ Việt Nam Anh hùng do họa sĩ Đặng Ái Việt đi khắp mọi miền đất nước họa lại suốt 10 năm qua.

Trang web được Trung tâm Ứng dụng hệ thống thông tin địa lý TPHCM xây dựng từ tháng 1/2020. Đây là dự án được đánh giá mang tính nhân văn cao khi số hóa hơn 2.320 bức vẽ chân dung các mẹ Việt Nam Anh hùng từ Nam ra Bắc do họa sĩ Đặng Ái Việt thực hiện từ năm 2010 đến nay qua nhiều hành trình xuyên Việt.

Ngoài ảnh chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng, trang web còn thêm các trang giới thiệu về từng bức ảnh, câu chuyện về các mẹ cũng như hoàn cảnh ra đời bức chân dung. Đây không chỉ đơn thuần là trang thông tin mà là kho lưu trữ tiện ích, góp phần tuyên truyền, giáo dục tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc đến các tầng lớp nhân dân.

Họa sĩ Đặng Ái Việt chia sẻ về hơn 2.320 bức tranh là hơn 2.320 câu chuyện bi hùng. Họa sĩ Đặng Ái Việt chia sẻ về hơn 2.320 bức tranh là hơn 2.320 câu chuyện bi hùng.

Họa sĩ Đặng Ái Việt cho biết, tính đến tác phẩm mới nhất mình hoàn thành đã là bức chân dung Mẹ Việt Nam Anh hùng thứ 2.324 mà bà đã đi qua hơn 2.000 xã, phường, thị trấn khắp mọi miền đất nước trong 10 năm qua để vẽ lại. Và phía sau mỗi Mẹ Việt Nam Anh hùng là một câu chuyện bi hùng mà không ngòi bút nào có thể ghi lại hết được. “Động lực thôi thúc tôi tìm gặp và vẽ chân dung các Mẹ hoàn toàn không có gì sâu xa, chỉ là để tri ân những người Mẹ vĩ đại để có được đất nước toàn vẹn, hòa bình hôm nay đã phải hy sinh những đứa con ruột yêu quý của mình!”, họa sĩ Đặng Ái Việt chia sẻ.

Với họa sĩ Đặng Ái Việt, trang web này ra đời như là việc hiện thực hóa ước mơ của mình vì tranh vẽ trên giấy sẽ không thể giữ lâu. Việc số hóa và lưu giữ những bức chân dung này là dành cho các thế hệ trẻ có thể xem và ghi nhớ sự hy sinh của người đi trước cho tương lai tươi sáng của đất nước hôm nay và mai sau.

Ngọc Tuyết


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo