Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quảng bá du lịch ẩm thực “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”

Quảng bá du lịch ẩm thực “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”.

(Thanhuytphcm.vn) - Nhân sự kiện 5 năm Ngày của Phở 12/12, Sở Du lịch TPHCM cùng Google Việt Nam và báo Tuổi trẻ phối hợp truyền thông du lịch ẩm thực và tổ chức chuỗi hoạt động hướng đến Ngày của Phở 12/12, đặc biệt là sự xuất hiện của Doodle Phở trên trang chủ của công cụ tìm kiếm Google mang mục tiêu và ý nghĩa rất quan trọng đối với ngành du lịch của TPHCM trong thời điểm hiện nay – giai đoạn TP tập trung khôi phục kinh tế nói chung và ngành du lịch nói riêng.

Ngày 12/12/2021, phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google của gần 20 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm: Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Các hoạt động phối hợp giữa Sở Du lịch và Google Việt Nam hưởng ứng Ngày của Phở 12/12/2021 nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Du lịch TPHCM lần thứ 17 năm 2021 diễn ra từ ngày 4/12/2021 đến hết ngày 25/12/2021, với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”. Sở Du lịch hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa phở - món ăn đặc trưng truyền thống trong ẩm thực của người Việt Nam. Phở xuất hiện mọi nơi, từ các nẻo đường làng quê cho đến các ngõ ngách của TP, từ những quán ăn vỉa hè, quán bình dân, trong các nhà hàng sang trọng và trên cả những gánh hàng rong. Mọi người ăn phở như là một món ăn sáng hoặc cũng có thể ăn trưa, ăn chiều hay tối nhưng rất khó cảm thấy ngán.

Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ, rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt. Tới thời điểm này, phở xứng đáng là món ăn “quốc hồn quốc túy” của người Việt và việc phở xuất hiện trên trang chủ Google qua một Doodle đặc biệt càng khẳng định khát khao tôn vinh ẩm thực Việt - phở Việt bằng văn hóa, làm rạng danh nền ẩm thực Việt lên tầm toàn cầu.

Nhiều khách hàng ăn phở và quảng bá ẩm thực phở Việt Nam. Nhiều khách hàng ăn phở và quảng bá ẩm thực phở Việt Nam.

Hưởng ứng chuỗi hoạt động do Google phối hợp cùng Sở Du lịch TPHCM thực hiện mang tên “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, sáng 12/12/2021, có 20 quán phở trên toàn TP cùng tham gia tổ chức các hoạt động thú vị, bất ngờ có quà tặng lưu niệm dành cho thực khách khi đến ăn sáng tại quán. Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào cho những hàng quán kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch.

Ngoài ra, Sở Du lịch đã tổ chức livestream mạn đàm về phở tại khách sạn The Myst để cùng gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ và thưởng thức món ăn mang quốc hồn quốc túy của người Việt - phở Việt. Các khách mời đã tham gia chia sẻ những câu chuyện riêng của mình về phở, mặc dù động lực khác nhau nhưng tụ lại đều hướng đến 1 mục tiêu đó là tôn vinh và giữ gìn giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam, lan tỏa ngày càng nhiều hơn nữa đến bạn bè du khách quốc tế về thông điệp gần gũi, thân thiện của du lịch ẩm thực TPHCM trong thời gian tới.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa - Ẩm thực - Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo