Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình: Tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khu phố, tổ dân phố hoạt động hiệu quả

Đại diện các khu phố phát biểu tại hội nghị

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 19/10, Quận ủy quận Tân Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa lãnh đạo quận với 234 đại diện trưởng, phó khu phố, tổ dân phố trên địa bàn quận. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Út, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Châu Văn La, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Tân Bình.

Tại hội nghị, đại diện UBND quận cho biết, với sự tham gia tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình của ban điều hành khu phố, tổ trưởng, tổ phó tổ dân phố trong thời gian qua đã góp phần quan trọng nâng cao ý thức tự quản trong nhân dân, thực hiện đầy đủ các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước, thành phố, quận, phường đến với người dân, tạo sự đồng thuận thống nhất trong nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần quan trọng vào sự phát triển của địa phương.

Tại hội nghị, các ý kiến phát biểu của đại diện các trưởng, phó khu phố, tổ dân phố đã nêu về các vấn đề như vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, an sinh xã hội. Nhiều ý kiến đề nghị quận cần xem xét hướng sáp nhập các tổ dân phố và khu phố theo mô hình hiện nay với qui mô tổ dân phố khoảng 80 – 100 hộ và khu phố trên 700 hộ dân là phù hợp, giảm xáo trộn và phù hợp với đặc thù của TP. Các ý kiến đã được đại diện các phòng, ban chuyên môn thuộc UBND quận giải trình, trao đổi và đưa ra các hướng giải quyết…

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Bí thư Quận ủy - Chủ tịch UBND quận Tân Bình Châu Văn La đánh giá cao những kết quả của khu phố, Tổ dân phố đã thực hiện trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội quận, phường tiếp tục hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho khu phố, tổ dân phố hoạt động hiệu quả, nhằm phát huy hơn nữa vai trò của trưởng, phó khu phố, tổ dân phố trên địa bàn quận trong thời gian tới.

Lê Thị Dạ Thảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo