Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình tích cực đổi mới phương pháp chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

Đồng chí Giang Văn Nam, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố trao quà chăm lo cho CNVC-LĐ quận.

(Thanhuytphcm.vn)- Ngày 14/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tân Bình tổ chức Ngày vì phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Đến dự có các đồng chí: Giang Văn Nam, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Phi Hổ, Phó Trưởng Ban Chính sách – Pháp luật LĐLĐ Thành phố; Phạm Thị Thành, Trưởng Ban Dân vận quận ủy; Đinh Trần Thanh Tâm, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Phát biểu tại Hội nghị, Trưởng Ban Tổ chức LĐLĐ Thành phố Giang Văn Nam cho biết, Tháng Công nhân năm nay diễn ra trong hoàn cảnh tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên nhiều hoạt động phong trào phải hoãn lại. Các cấp công đoàn Thành phố và quận Tân Bình đã tích cực đổi mới phương pháp chăm lo đời sống đoàn viên, NLĐ, đặc biệt các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo. Những phần quà ý nghĩa góp phần động viên rất lớn tinh thần NLĐ. Tổ chức Công đoàn sẽ luôn đồng hành cùng NLĐ trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là ổn định việc làm, thu nhập NLĐ. Đồng thời, mong muốn NLĐ tích cực lao động sản xuất, cùng đơn vị, doanh nghiệp tích cực phòng chống tốt dịch bệnh tại nơi làm việc và các khu nhà trọ. Đồng chí cũng thông tin thêm cho CNVC-LĐ quận về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Dịp này, LĐLĐ quận đã trao 121 suất quà (trị giá 650.000đ/suất) cho CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, hiểm nghèo. Do tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp, LĐLĐ quận đã chia thành nhiều đợt trao quà, tránh tập trung đông người và đảm bảo thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Nằm trong hoạt động ngày “Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn và người lao động”, Cụm thi đua 5 và 7 của LĐLĐ quận đã đến thăm hỏi, động viên chia sẻ những khó khăn và trao 2 sổ tiết kiệm trị giá 5.000.000đ/sổ cho 2 hoàn cảnh CNVC-LĐ mắc bệnh nan y, hiểm nghèo.

Tối cùng ngày, LĐLĐ quận Tân Bình đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 21 nữ công nhân lao động tại khu nhà trọ Phường 15, đồng thời thông tin đến các gia đình nữ CNLĐ về ngày bầu cử 23/5 và các quy định cần thực hiện khi tham gia thực hiện quyền bầu cử.

Nguyễn Hoàng Nam


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo