Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 3/10, Quận ủy, UBND quận Tân Bình đã tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022” với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số phục vụ cho học tập suốt đời sau đại dịch Covid -19” (ảnh).

Phát biểu khai mạc “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”, đồng chí Lê Thị Thu Sương, Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Tân Bình - Trưởng Ban chỉ đạo Xây dựng xã hội học tập quận nhấn mạnh: Thực tế cho thấy, trong thời đại công nghệ số ngày nay, tri thức rộng lớn của nhân loại không chỉ nằm trong sách vở, thư viện mà còn trên Internet; việc truyền thụ tri thức không còn chỉ tùy thuộc vào năng lực sư phạm của người thầy trên bục giảng, mà còn được truyền thụ qua các trang mạng xã hội trên Internet. Trong không gian số hóa, mọi người chia sẻ tri thức phong phú và đa dạng qua nhiều hình thức trong không gian rộng mở và hiện đại. Đây là sự hỗ trợ mạnh mẽ cho việc đẩy mạnh xây dựng cộng đồng học tập qua mạng, xây dựng xã hội học tập”. Theo đồng chí Lê Thị Thu Sương, thời gian qua, việc dạy và học, cơ hội học tập của người dân quận luôn được duy trì, đảm bảo cơ hội học tập suốt đời của Nhân dân thông qua việc đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chuyển đổi số trên địa bàn…

Trong khuôn khổ các hoạt động “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2022”, quận Tân Bình tổ chức nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức khai giảng các lớp học theo nhu cầu người dân; tăng cường các hoạt động tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tổ chức các diễn đàn, cuộc thi, nói chuyện chuyên đề... tìm hiểu về công dân học tập; tiếp tục phát động xây dựng “tủ sách lớp học”, xây dựng không gian văn hóa đọc, chia sẻ tri thức liên thế hệ… Đồng thời, quận cũng khuyến khích các doanh nghiệp phối hợp, đồng hành, xây dựng và phát triển các ứng dụng, trò chơi miễn phí có tính giáo dục kết hợp giải trí lành mạnh, tạo sân chơi hữu ích, thu hút đông đảo nhân dân tham gia. 

Thái Phụng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo