Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Tân Bình kết nối các cơ sở tôn giáo, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm hỗ trợ trẻ em mồ côi do Covid-19

Các trẻ mồ côi mẹ tại Phường 10 nhận kinh phí hỗ trợ từ Tịnh xá Ngọc Phú, mỗi hộ nhận hỗ trợ 2 triệu đồng tiền mặt.

(Thanhuytphcm.vn) - Sau khi được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình thông tin tại quận Tân Bình đang có 35 cháu mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 (số liệu tính đến sáng ngày 23/9) và đề nghị phối hợp trong công tác chăm lo về tinh thần và vật chất cho các cháu, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình đã kêu gọi các Tự, Viện trong quận quan tâm chăm lo, hỗ trợ cho các trẻ em mồ côi nơi các Tự, Viện trú đóng.

Kết quả, trong ngày 22 và 23/9, Tịnh xá Ngọc Phú đã đến thăm hỏi, động viên 5 gia đình có 10 đứa trẻ mồ côi mẹ do Covid-19 trên địa bàn phường 10. Dịp này Tịnh xá đã hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng tiền mặt để chia sẻ phần nào khó khăn với gia đình và các cháu trong những ngày TP còn đang áp dụng Chỉ thị 16 để phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, công tác chăm lo về tinh thần và vật chất để đảm bảo tương lai cho các trẻ mồ côi do Covid-19 đang được cả hệ thống chính trị quận tập trung. Riêng Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình trước đó đã hỗ trợ đột xuất 7 gia đình của các trẻ mất cha hoặc mẹ (6 gia đình nhận mức hỗ trợ 1 triệu đồng và 1 gia đình nhận mức hỗ trợ 2 triệu đồng). Công đoàn cơ quan Ủy ban MTTQ quận cũng vận động Thượng tọa Thích Đạt Đức, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình 3 trẻ mồ côi mất mẹ tại Phường 10.

Bên cạnh đó, để có thể hỗ trợ căn cơ và lâu dài cho các trẻ mồ côi do Covid-19; hiện nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đang triển khai phát động thực hiện chương trình “Kết nối yêu thương”, vận động các tổ chức, tôn giáo, doanh nghiệp và nhà hảo tâm nhận hỗ trợ thêm kinh phí học tập hàng tháng cho các trẻ em mồ côi do Covid-19. Bước đầu đã có 2 doanh nghiệp và 1 Chùa nhận hỗ trợ thường xuyên hàng tháng trong năm học 2021-2022 cho 6 trẻ mồ côi (5 em tại Phường 9 và 1 em tại Phường 10), mỗi em được hỗ trợ hàng tháng 1 triệu đồng (thời gian thực hiện từ tháng 10).

Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình đã vận động một số cá nhân hảo tâm nhận hỗ trợ 34 suất học bổng cho các trẻ mồ côi (trong đó có 32 cháu sẽ được nhận hỗ trợ 1 triệu đồng mỗi suất và 2 cháu trên 18 tuổi còn đang đi học nhận mức hỗ trợ là 2 triệu đồng/suất).

Để giúp Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình triển khai có hiệu quả chương trình “Kết nối yêu thương”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận rất mong nhận được thêm sự đồng hành, sẻ chia của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân hảo tâm nhận hỗ trợ thường xuyên hàng tháng cho các cháu còn lại. Mọi chi tiết xin liên hệ: Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Tân Bình, số 154 Trường Chinh, phường 12. Điện thoại liên lạc: 0984-322.435.

Thu Nguyệt


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo