Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Phú Nhuận tiếp tục thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu khen thưởng cho các cá nhân tập thể tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 15/11, UBND quận Phú Nhuận tổ chức hội nghị sơ kết công tác phòng, chống dịch Covid-19 (đợt dịch lần thứ 4) và các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19. Tham dự hội nghị có Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đông Tùng, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận chia sẻ 5 kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 thời gian vừa qua. Đó là bài học về sự đoàn kết, thống nhất, phối hợp chặt chẽ giữa các địa phương, tổ chức, các cơ quan trong hệ thống chính trị, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành công tác phòng, chống dịch; phát huy vai trò, trách nhiệm cơ sở. Cùng với đó, phải bám sát thực tiễn, nắm chắc tình hình, làm tốt công tác dự báo, căn cứ dữ liệu khoa học để đưa ra các biện pháp phù hợp, kịp thời, hiệu quả và tổ chức thực hiện linh hoạt theo diễn biến tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, phát huy tính chủ động, sáng tạo, nhất là ở cơ sở, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, hỗ trợ trong tổ chức thực hiện. Đồng thời, mạnh dạn triển khai, áp dụng trong thực tiễn một số quyết sách thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 chưa có tiền lệ. Phát huy vai trò của chính quyền cơ sở, ban chỉ đạo phòng, chống dịch quận, phường, đóng vai trò quan trọng, huy động nguồn lực tham gia công tác phòng, chống dịch theo phương châm “5 tại chỗ”, sẵn sàng huy động lực lượng, kịp thời hỗ trợ với ngành y tế và các phường khi có tình hình diễn biến phức tạp. Về chuyên môn y tế, cần xây dựng hệ thống giám sát dịch bệnh, cảnh báo dịch, đồng thời, triển khai xét nghiệm theo hướng trọng tâm, sử dụng Đông - Tây y kết hợp, vaccine là chiến lược lâu dài và hàng đầu.

Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 Bí thư Quận ủy quận Phú Nhuận Phạm Hồng Sơn tặng bằng khen cho các cá nhân tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Tính đến ngày 12/11, quận Phú Nhuận ghi nhận là 7.450 ca, trong đó, 7.031 người đã khỏi bệnh. Hiện đã có 136.996 người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm vaccine mũi 1, đạt tỷ lệ 100%; 139.851 người tiêm đủ 2 mũi, đạt tỷ lệ 106,27%; 11.762 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi được tiêm vaccine đạt 98,47%.

Một số mô hình hay, cách làm sáng tạo của quận Phú Nhuận trong công tác phòng, chống dịch Covid- 19 có thể kể đến là: thành lập 2 bệnh viện dã chiền điều trị bệnh nhân Covid-19; chương trình đồng hành cùng F0 khỏi bệnh; mô hình tư vấn, chăm sóc F0 cách ly tại nhà; phương án tiếp nhận thông tin và cấp cứu F0; hỗ trợ cho cấp phường, nhất là các phường có nhiều ca bệnh.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Tô Thị Bích Châu cho rằng dịch bệnh vẫn còn phức tạp, do đó quận Phú Nhuận không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19, luôn luôn đặt mình như trong lúc có dịch và hành xử như trong thời còn dịch. Đồng chí Tô Thị Bích Châu cũng lưu ý, các hoạt động sản xuất kinh doanh, sinh hoạt của người dân phải tuân thủ và đảm bảo các quy định an toàn về phòng chống dịch. Đồng thời, quận cần kiện toàn tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn để đảm bảo mỗi phường là một pháo đài chống dịch. Đồng thời có sự liên kết giữa các địa phương, có sự kiểm tra ngẫu nhiên tại địa bàn nhất là tại các chung cư, con hẻm nhỏ, khu nhiều nhà trọ để đảm bảo an ninh trật tự, cũng như đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Minh Hiệp


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo