Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Gò Vấp trao lệnh gọi nhập ngũ cho 189 thanh niên

Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐ NVQS quận Nguyễn Trí Dũng trao lệnh gọi nhập ngũ cho các thanh niên

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 12/1, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (HĐ NVQS) quận Gò Vấp đã tổ chức Lễ trao lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2023 cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Trí Dũng, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐ NVQS quận; Thượng tá Trần Văn Quyết, Chỉ uy trưởng Ban chỉ huy Quân sự quận; Đại tá Thái Thanh Xuân, Trưởng Công an quận…

Năm 2023, quận Gò Vấp được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là 226 công dân, trong đó thực hiện nghĩa vụ quân sự là 180 công dân, thực hiện nghĩa vụ công an là 46 công dân.

Kết quả, đã tổ chức điều khám sức khỏe NVQS là 720 công dân, đạt sức khỏe là 245 công dân, trong đó công dân đạt sức khỏe loại 1, loại 2 đạt 90%; công dân có trình độ học vấn từ trung cấp trở lên đạt 45% so với chỉ tiêu; tổ chức công bố và trao lệnh gọi nhập ngũ cho 189 công dân, trong đó chính thức là 180 công dân, dự phòng 9 công dân.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch HĐ NVQS quận Nguyễn Trí Dũng gửi lời chức mừng các thanh niên đã vinh dự trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an năm 2023; đồng thời, mong muốn các thanh niên vui xuân, đón Tết tươi vui, an toàn, nhất là đảm bảo sức khỏe, an toàn giao thông để thực hiện việc giao nhận quân đúng theo yêu cầu. Qua đó, góp phần phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Gò Vấp.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận cũng đề nghị các thành viên HĐ NVQS quận và 16 phường tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự đến gia đình và thanh niên trúng tuyển để chấp hành nghiêm quy định; tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện chính sách hậu phương quân đội… để công dân vui tươi, phấn khởi trước khi lên đường nhập ngũ.

Chiều cùng ngày, quận Gò Vấp cũng đã tổ chức họp mặt 186 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ trở về địa phương năm 2023. Tại buổi họp mặt, các quân nhân xuất ngũ đã được Trường Trung cấp nghề Quang Trung và các công ty tổ chức tư vấn, hướng nghiệp và tuyển dụng vào làm việc tại các đơn vị.

Minh Khanh


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo