Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận Đoàn Quận 12: Nhiều công trình, phần việc gắn với công tác an sinh xã hội

Chánh Văn phòng Thành đoàn Nguyễn Tất Toàn trao khen thưởng cho các cá nhân nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 23/1, Quận đoàn 12 tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 với Chủ đề: “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” và họp mặt cán bộ Đoàn - Hội - Đội mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Năm 2021, Thành phố và Quận 12 gặp nhiều khó khăn khi đối mặt với dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên Ban Thường vụ Quận đoàn đã chủ động triển khai các chương trình, kế hoạch hoạt động, đạt hiệu quả cao, hướng đến mục tiêu giáo dục lý tưởng cách mạng, xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, thanh thiếu nhi ngày càng tốt hơn và có nhiều công trình, phần việc mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân Quận. Các hoạt động từ cấp quận đến cơ sở được triển khai đồng bộ, có chiều sâu. Cụ thể, đã thực hiện “Bê tông hóa tuyến hẻm 71 khu phố 3A, phường Thạnh Lộc”, xây mới “Khu sân chơi thiếu nhi” tại khu đất trống tại hẻm 28 đường TTN07, phường Tân Thới Nhất và tại Văn phòng Khu phố 1, phường Tân Chánh Hiệp với kinh phí hơn 500 triệu đồng và có 49 công trình thanh niên tại các cơ sở hoàn thành đạt hiệu quả cao.

Bên cạnh đó, Quận đoàn đã thực hiện Công trình “Không gian sáng tạo khởi nghiệp” gắn với Chủ đề năm “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” với việc ra mắt Cổng thông tin điện từ vieclamthanhnienquan12.com, đã có 45 doanh nghiệp từ 100 lao động đến trên 500 lao động tham gia tuyển dụng và ký hợp đồng thành công với hơn 900 lao động.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Quận đoàn quan tâm triển khai gắn với công tác an sinh xã hội bằng nhiều hình thức đa dạng, cụ thể với mô hình ATM gạo, ATM Oxy, gian hàng 0 đồng đã chăm lo cho hơn 10.000 người dân; Đội hình “Đi chợ giúp dân”, “Shipper xanh”, “Shipper tình nguyện” hỗ trợ người dân tại các khu vực phong tỏa, mua nhu yếu phẩm cần thiết với 900 đơn hàng và 3.000 người dân được giúp đỡ, với sự tham gia của 110 đoàn viên, tình nguyện viên, cùng nhiều phần việc ý nghĩa khác với hơn 6.000 ngày tình nguyện trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Dịp này, Trung ương Đoàn đã khen thưởng 1 tập thể, 8 cá nhân; Thành đoàn TPHCM khen thưởng cho 10 tập thể, 4 cá nhân; Quận đoàn khen thưởng cho 14 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021. UBND quận khen thưởng 19 tập thể, 16 cá nhân thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị giai đoạn 2016 - 2021.

Thái Tám


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo