Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận Bình Thạnh đồng loạt tháo dỡ các chốt kiểm soát, chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới

Lực lượng dân quân tự vệ tháo dỡ một chốt trên tuyến đường Ung Văn Khiêm

(Thanhuytphcm.vn) - Đến 17 giờ ngày 30/9, hầu hết các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Bình Thạnh đã được tháo dỡ, chuẩn bị tâm thế cho giai đoạn bình thường mới.

Tại một số tuyến đường lớn trên địa bàn quận như: Phạm Văn Đồng, Điện Biên Phủ, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Bạch Đằng, Phan Đăng Lưu… nếu như trước đây ở một số đoạn không thể di chuyển do vướng các rào chắn bằng kẽm gai hoặc thanh chắn thì nay đã được tháo dỡ, trả lại trạng thái bình thường. Nhờ đó, các phương tiện dễ dàng lưu thông từ Hàng Xanh đi qua các quận giáp ranh như Quận 1, Quận 2, quận Gò Vấp, quận Phú Nhuận mà không còn cảnh đi đường vòng xa như trước đây.

Nhìn chung, các hoạt động đang dần trở lại sau 4 tháng giãn cách nghiêm ngặt, nhiều người dân thấy nhẹ nhõm trong người. Có được kết quả này là sự nỗ lực vượt bậc của các tầng lớp Nhân dân, các cấp lãnh đạo, của đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng thi hành công vụ. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp và khó lường nên các cơ quan chức năng quận Bình Thạnh khuyến cao người dân trên địa bàn quận vẫn cần phải nêu cao ý thức phòng chống dịch. Luôn tuân thủ khuyến cáo của ngành y tế, địa phương, không được chủ quan, lơ là. Đặc biệt là tránh tạo ra đám đông dễ gây nguy cơ bùng phát dịch trở lại.

Ngay trong buổi chiều các lực lượng chức năng như: Công an phường, Dân quân tự vệ, Bảo vệ dân phố và bộ đội tăng cường đã đồng loạt ra quân tháo gỡ 52 chốt cấp quận, phường và 126 chốt “Bảo vệ vùng xanh”.

Các lực lượng tháo dỡ một chốt trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh Các lực lượng tháo dỡ một chốt trên tuyến đường Đinh Bộ Lĩnh

Một người dân sống tại Phường 11 cho biết việc tháo dỡ rào chắn là cần thiết, giúp người dân đi lại, làm ăn trở lại, nhưng chính quyền cũng cần phải thường xuyên kiểm tra nhắc nhở, xử phạm nghiêm những trường hợp vi phạm quy định. Người dân cần nâng cao ý thức hơn về phòng chống dịch trong giai đoạn mới.

Để kiểm soát việc đi lại của người dân, lực lượng Công an quận sẽ thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động để kiểm tra đột xuất các phương tiện lưu thông, cần thiết sẽ test nhanh để đảm bảo phòng chống dịch trên địa bàn quận.

Được biết, hiện nay quận Bình Thạnh đã đạt 5/6 tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế. Tỷ lệ người dân tiêm vaccine mũi 1 đạt trên 95%, mũi 2 đạt trên 29%...

Anh Hoàng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo