Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Tọa đàm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các đại biểu nhấn nút ra mắt chuyên trang điện tử “Quận 9 học tập và làm theo Bác”

(Thanhuytphcm.vn) - Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 - 2019), ngày 12/7, Quận ủy Quận 9 đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “50 năm một chặng đường tươi sáng” và ra mắt chuyên trang điện tử “Quận 9 học tập và làm theo Bác”. Đến tham dự có các đồng chí: Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Trần Văn Bảy, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Quận 9.

Tại buổi tọa đàm, các ý kiến đã khẳng định Di chúc của Bác đã định hướng, khơi thông con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội của cách mạng Việt Nam; là ngọn đuốc tỏa sáng dẫn đường trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như vào công cuộc đổi mới và xây dựng đất nước. Qua 50 năm, những giá trị cốt lõi của Di chúc ngày càng được khẳng định, những lời dạy của Người về “xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, về “công việc đối với con người”, về “bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau”… vẫn còn nguyên giá trị.

Các tham luận đã đánh giá về quá trình thực hiện những điều Bác căn dặn trong Di chúc, qua đó thấy rõ trách nhiệm của mỗi người cần phải tích cực, nỗ lực nhiều hơn nữa. Đặc biệt là nêu cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong nêu gương; làm cho mỗi tổ chức của Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, mỗi đảng viên ngày càng thấm nhuần đạo đức cách mạng, tiên phong đi đầu, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 9 Cao Văn Minh nhấn mạnh: Với tinh thần trách nhiệm, các cán bộ, đảng viên, công chức sẽ tích lũy thêm cho mình nhiều kiến thức mới, cách làm hay, kinh nghiệm quý để tiếp tục lãnh đạo và thực hiện ngày càng tốt hơn những lời căn dặn của Người trong Di chúc.

Dịp này Quận ủy Quận 9 đã ra mắt chuyên trang điện tử “Quận 9 học tập và làm theo Bác”, chuyên trang được xây dựng trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin với địa chỉ tên miền là hoctapvalamtheobac.quan9.hochiminhcity.gov.vn qua đó việc học tập và làm theo Bác trên địa bàn quận có sự đổi mới và lan tỏa sâu rộng.

Ngọc Quý

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo