Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Phát động Tháng nhân đạo 2019 với chủ đề “Kết nối sẻ chia và lan tỏa”

Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường (đứng thứ bảy từ phải qua) trao bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho các cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) – Sáng 7/5, Hội Chữ Thập đỏ Quận 9 đã tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019 với chủ đề “Kết nối sẻ chia và lan tỏa” và kỷ niệm Ngày Chữ Thập đỏ và trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5). Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường đã đến dự.

Thời gian qua Hội Chữ thập đỏ Quận 9 đã tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài quận thường xuyên chăm lo cho gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trên địa bàn; các hoạt động cứu tế, cứu trợ đồng bào bị thiên tại, lũ lụt; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương, thăm hỏi tặng quà, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, dân nghèo; vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, tăng cường công tác nhân đạo xã hội trong các cơ quan, đơn vị, trường học, khu dân cư...

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND Quận 9 Nguyễn Ngọc Cường mong muốn hoạt động Tháng Nhân đạo năm 2019 sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn xã hội, lan tỏa ngày càng nhiều các gương Hoa nhân ái, Hoa việc thiện trong cộng đồng. Đồng chí cũng kêu gọi sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trong công tác thiện nguyện, nhân đạo xã hội, góp phần xây dựng cộng đồng nhân văn, xã hội văn minh, nghĩa tình.

Dịp này, 3 tập thể và 19 cá nhân đã đón nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ năm 2018. Hội Chữ Thập Đỏ Quận 9 cũng trao tặng 2 căn nhà tình thương, 110 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn.

Bùi Hiệp Thọ


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo