Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 9: Hơn 1.000 công nhân, viên chức, lao động tham gia “Ngày vì lợi ích đoàn viên”

Các y, bác sĩ Bệnh viện Y Dược Sài Gòn khám bệnh miễm phí cho công nhân, viên chức, người lao động

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 12/5, Liên đoàn Lao động Quận 9 đã tổ chức Ngày hội công nhân, viên chức, lao động năm 2019 với chủ đề “Ngày vì lợi ích đoàn viên”. Dự ngày hội có đồng chí Cao Văn Minh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cùng hơn 1.000 công nhân, viên chức, lao động đến từ các công đoàn cơ sở trên địa bàn Quận 9.

Ngày hội được tổ chức với những hoạt động thiết thực để thực hiện “Tháng công nhân” năm 2019 nhằm chăm lo tốt đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động trên địa bàn quận như: tổ chức khám bệnh miễn phí cho công nhân, viên chức, lao động; thưởng thức các tiết mục văn hoá, văn nghệ, trình diễn thời trang; tổ chức tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, con công nhân bị bệnh hiểm nghèo; phát động phong trào xây dựng “Mái ấm công đoàn”; phát động công trình triển lãm lưu động giới thiệu sách về Bác Hồ nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác.

Bên cạnh đó, công nhân, viên chức, người lao động đã tham gia các hoạt động thể dục thể thao như:  bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, kéo co và các trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân, viên chức, người lao động sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Phát biểu tại ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cao Văn Minh đề nghị các tổ chức công đoàn cần đổi mới hoạt động tư vấn pháp luật; chủ động thực hiện việc đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn, người lao động. Liên đoàn Lao động quận cần chủ động thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh, kiểm tra các đơn vị doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội và an toàn vệ sinh lao động đối với người lao động tại doanh nghiệp. Công đoàn các cấp cần chủ động tổ chức các hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân viên chức và người lao động như: chăm sóc sức khỏe, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân, viên chức, lao động đồng thời không quên thực hiện công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, củng cố, kiện toàn tổ chức công đoàn.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động Quận 9 đã tặng 30 suất quà cho công nhân, viên chức, người lao động; 24 suất quà cho công nhân bị tai nạn lao động, con công nhân bị bệnh hiểm nghèo với số tiền 24 triệu đồng.

Bùi Hiệp Thọ

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo