Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Tuyên dương 129 gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 28/4, Quận ủy Quận 8 tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII và biểu dương tập thể, cá nhân thực hiện tốt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021 nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021) (ảnh). Đến dự hội nghị có đồng chí: Nguyễn Thọ Truyền, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Ngô Thành Tuấn, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 8.

Trong 5 năm qua, trên cơ sở phát huy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Quận 8 đã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ quận đã đề ra, đặc biệt là trên lĩnh vực phát triển kinh tế, giáo dục - đào tạo và công tác giảm nghèo bền vững. Tổng thu ngân sách hàng năm đều đạt và tăng so với chỉ tiêu được giao (trung bình hàng năm thu trên 1.500 tỷ đồng); tỷ lệ hộ nghèo đạt dưới 0,5% trên tổng số hộ dân. Đầu tư, cải tạo, nâng cấp và xây dựng mới 31 trường học. Thực hiện công trình “Hỗ trợ chăm lo các trường hợp hộ nghèo, khó khăn đặc biệt bị bệnh nan y của quận” với tổng số tiền 1,116 tỷ đồng.

Tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 8 Ngô Thành Tuấn đã ôn lại cuộc đời hoạt động cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị Cha già kính yêu của dân tộc đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, vì tự do, hạnh phúc của Nhân dân. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo Đức, phong cách Hồ Chí Minh là niềm vinh dự và là trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên. Từ đó, phải thường xuyên tự tu dưỡng, rèn luyện để hoàn thiện bản thân và nêu cao tinh thần phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Đồng chí cũng nhiệt liệt biểu dương 129 gương điển hình được tuyên dương tại hội nghị. Đây là những tập thể đoàn kết thống nhất, phát huy dân chủ và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương, cơ quan, đơn vị; là những cá nhân tiêu biểu, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm đối với địa phương, cơ quan, đơn vị và cộng đồng xã hội. Mỗi tập thể, mỗi cá nhân tiêu biểu đều có những nét riêng, nhưng điểm chung là họ luôn tỏa sáng giữa đời thường, đặt lợi ích chung lên trên lợi ích riêng, hướng đến xây dựng môi trường xã hội, môi trường làm việc trong sạch, lành mạnh, nhân văn và nghĩa tình.

Trong không khí náo nức của những ngày tháng 4 lịch sử, 57 tập thể và 72 cá nhân được biểu dương chính là 129 đóa hoa tươi đẹp và ngát hương của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Quận 8 kính dâng lên Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh của Người.

Minh Tâm


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo