Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Thông tin về đoạn video clip “Tổ trưởng tổ dân phố không cho quay clip…”

Các chiến sĩ phối hợp với các lực lượng ở khu phố 5 Phường 7 hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân có hoàn khó khăn tại tổ dân phố 51

(Thanhuytphcm.vn) - Tối 29/8/2021, một tài khoản facebook cá nhân mang tên “Quốc Huy” đã chia sẻ một video clip với nội dung: “Biến tổ em, tổ 51 Phường 7, Quận 8, dân bức xúc việc tiền trợ cấp, chung tổ mà người có người không, dân cầm điện thoại quay nói chuyện thì không cho quay rồi giật điện thoại, giật không được thì đánh luôn dân”.

Qua xác minh ban đầu, chiều 29/8/2021, ông Phạm Ngọc Minh, hiện là bảo vệ dân phố kiêm Tổ trưởng tổ dân phố 51 (thuộc khu phố 5, Phường 7) đến khu vực vườn táo để phát thuốc, trao quà các trường hợp F0 được cách ly tại nhà và rà soát danh sách người trên 65 tuổi chưa được tiêm vaccine của tổ. Tại đây, bà Trương Thị Tuyết Hằng (ngụ tại số 1/48 Nguyễn Văn Linh, Phường 7) có thắc mắc với ông Minh về việc chi tiền hỗ trợ cho người dân khó khăn. Mặc dù đã được ông Minh giải thích nhiều lần trước đó về việc đối tượng nhận hỗ trợ theo quy định nhưng bà Hằng cùng một số người vẫn vây xung quanh và gây áp lực với ông Minh. Lúc này, ông Võ Trung Hiếu (ngụ tại số 1596 Ba Tơ, Phường 7) đã dùng điện thoại di động quay lại quá trình trao đổi giữa ông Minh và bà Hằng.

Khi phát hiện bị ghi hình, ông Minh không đồng ý với ông Hiếu nên đã yêu cầu ông Hiếu tắt điện thoại, dẫn đến việc đôi bên lời qua tiếng lại và xảy ra giằng co. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an Phường 7 đã mời những người có liên quan về trụ sở Công an phường để lập biên bản ghi nhận sự việc và xử lý theo quy định.

Bà con ở tổ 51 Phường 7 được hỗ trợ nhu yếu phẩm, ngày 19/7/2021 Bà con ở tổ 51 Phường 7 được hỗ trợ nhu yếu phẩm, ngày 19/7/2021

Tại buổi làm việc vào sáng 30/8/2021, Thường trực Đảng ủy - UBND Phường 7 đã quán triệt, nhắc nhở ông Phạm Ngọc Minh cũng như các lực lượng chức năng được giao nhiệm vụ tại địa bàn dân cư phải bình tĩnh, linh hoạt, tế nhị trong việc tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân hiểu các quy định, chính sách có liên quan đến vấn đề phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội của chính quyền, không để xảy ra các trường hợp tương tự.

Khu vực vườn táo thuộc tổ dân phố 51 (giáp ranh xã Phong Phú huyện Bình Chánh) có 52 hộ dân và một số dãy phòng trọ. Từ khi TP áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, người dân tại khu vực này đều chấp hành tốt quy định phòng chống dịch. Đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường phối hợp khu phố, tổ dân phố và các nhà hảo tâm đã tổ chức 3 đợt chăm lo cho người dân tại đây. Phần quà của mỗi đợt gồm có 5 kg gạo, mì gói, một số nhu yếu phẩm và phiếu nhận gạo ATM tại UBND Phường.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ Phường cùng với các khu phố tiếp tục rà soát, cập nhật danh sách các hộ có hoàn cảnh khó khăn để đề xuất hỗ trợ theo quy định.

Quang Liêm

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo