Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 8: Hỗ trợ hơn 1.400 phần quà đến người dân trong khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời

Người dân tại khu phố 6 Phường 7 nhận quà từ chính quyền địa phương

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm chăm lo cho các hộ dân trong khu vực phong tỏa, cách ly tạm thời tại khu phố 6 (Phường 7, Quận 8), những ngày qua, toàn bộ hệ thống chính trị từ quận đến phường đã tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 1.400 phần quà (chủ yếu gồm các nhu yếu phẩm như mì gói, trứng, cá hộp, thịt cá tươi sống, nước mắm, nước tương…), 18 tấn gạo, 19 tấn rau củ quả, 1.950 suất cơm… tương đương với số tiền hơn 810 triệu đồng.

Ngay sau khi tiếp nhận nguồn hàng hỗ trợ, Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 7 cùng các đoàn thể phường đã phối hợp với các tổ dân phố tổ chức rà soát, điều phối và trao đến từng hộ dân trong khu vực, đặc biệt là các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người lao động ở các khu nhà trọ…

Bên cạnh đó, các đoàn thể phường cũng phân công lực lượng đoàn viên, hội viên hàng ngày đi chợ giúp người dân trong khu vực và hướng dẫn việc mua hàng trực tuyến nhằm đảm bảo ổn định tâm lý cho người dân trong thời gian thực hiện cách ly, phong tỏa.

Khu phố 6 Phường 7 là nơi ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 nhất của Quận 8, với hơn 660 ca liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại chợ đầu mối Bình Điền. Đa số người dân sinh sống tại đây đều là công nhân, buôn bán nhỏ, lao động thời vụ, bốc vác… nên đời sống còn rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy, Phường rất mong nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để hỗ trợ, chăm lo cho các hộ dân nhằm đảm bảo “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch Covid-19.

Ngọc Châu


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo