Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 8: “Góc phố xanh” chung tay bảo vệ môi trường tại khu dân cư

Tác phẩm dự thi của Phường 12 đạt Giải nhất của hội thi

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 19 của Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch vì Thành phố sạch và giảm ngập nước”, qua đó, huy động mọi nguồn lực xã hội, vận động người dân cùng tham gia tạo mảng xanh và trang trí, giữ gìn không gian xanh tại các khu dân cư, khu vực công cộng, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 8 phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 8 đã tổ chức Hội thi “Góc phố xanh” năm 2021.

Qua phát động từ tháng 3/2021, đã có 97 tác phẩm của 16 phường tham gia với các nội dung như: góp phần chuyển hóa điểm mất vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, vẽ trang trí các mảng tường với các thông điệp tuyên truyền hết sức thiết thực và ý nghĩa cho việc chung tay bảo vệ môi trường,… bằng hình thức vận động Nhân dân tham gia đóng góp kinh phí, nhân lực để thực hiện công trình từ khâu tổng vệ sinh, san lấp mặt bằng đến vẽ tranh tường, trồng cây xanh, hoa cảnh và được Nhân dân khu phố duy trì chăm sóc đến nay.

Qua 3 đợt chấm sơ khảo và phúc tra thực tế tại địa phương, đã có 14 tác phẩm đạt giải, gồm có: 04 Giải phong trào thuộc về các phường 5, 6, 13 và 15; 04 Giải khuyến khích thuộc về các phường 3 (02 tác phẩm), 11 và 14; 03 Giải ba gồm hai phường 16 (02 tác phẩm) và 12; 02 Giải nhì gồm Phường 8 và Phường 10. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Góc xanh của ngày mai” thuộc đơn vị Phường 12 (tác phẩm được thực hiện tại địa chỉ số 146 Nguyễn Chế Nghĩa).

Kết quả hội thi góp phần tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức trong cán bộ, đoàn viên, hội viên và Nhân dân, trong đó chú trọng phát huy sức mạnh và đồng thuận của Nhân dân trong công tác bảo vệ môi trường. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về môi trường, tác động của con người đối với thiên nhiên và môi trường sống cũng như những tác động của biến đổi khí hậu đối với con người.

Phước An


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo