Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 7: Ra quân đội “Shipper miễn phí tận nhà”

Các đồng chí lãnh đạo trao quyết định thành lập cho 5 đội “Shipper miễn phí tận nhà”.

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 5/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận 7 đã tổ chức lễ ra quân 5 đội hình tình nguyện viên “Shipper miễn phí tận nhà” vận chuyển lương thực và mua thuốc hộ cho người dân tại các phường Tân Thuận Đông, Tân Thuận Tây, Bình Thuận, Phú Thuận và Phú Mỹ.

Mỗi đội “Shipper miễn phí tận nhà” có 10 thành viên là các tình nguyện viên do LĐLĐ Quận huy động, thực hiện công tác vận chuyển nhu yếu phẩm, các túi an sinh, đi chợ hộ, mua thuốc, dụng cụ y tế theo nhu cầu của người dân tại 5 phường. Hoạt động của đội sẽ gắn chặt với ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của phường để tiếp nhận và xử lý các đơn hàng, đảm bảo chăm lo an sinh xã hội tốt nhất cho người dân.

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch LĐLĐ Quận 7 Võ Khắc Bình cho biết, việc thành lập đội hình “Shipper miễn phí tận nhà” là một giải pháp cần thiết, kịp thời nhằm tăng cường thêm nguồn nhân lực cho lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch, đồng thời hỗ trợ các phường xử lý khối lượng lớn nhu cầu sinh hoạt, y tế của người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, góp phần chia sẻ, động viên tâm lý người dân đồng lòng cùng với hệ thống chính trị để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Đồng chí Võ Khắc Bình động viên tinh thần và mong muốn các tình nguyện viên tham gia đội hình “Shipper miễn phí tận nhà” cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng nhắn nhủ các thành viên cần sớm trao đổi và thống nhất phương thức hoạt động với các phường; phát huy tinh thần tình nguyện, hỗ trợ tối đa cho người dân vượt qua khó khăn. Bên cạnh đó, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, luôn thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn giao thông khi lưu thông trên đường…

Dịp này, LĐLĐ Quận 7 đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 47 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phòng, chống dịch và tiếp ứng thực phẩm tại nhà.

Trước đó, Quận đoàn 7 đã thành lập 5 đội hình “Shipper miễn phí tận nhà” phục vụ người dân tại các phường Tân Phong, Tân Quy, Tân Kiểng, Tân Phú, Tân Hưng.

Gia Bảo


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo