Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Từng bước hình thành cụm tuyến phố chuyên mua sắm

Toàn cảnh hội nghị.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 24/11, Quận 6 tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm phát triển các tuyến phố chuyên doanh “Phố hoa vải Chợ Lớn” và “Phố phụ kiện - thời trang”.

Quận 6 có chợ Bình Tây là khu vực tập trung phân phối và lưu thông hàng hóa có quy mô và sức hút cao đối với người tiêu dùng cũng như du khách khi đến tham quan. Chợ nằm trên trục đường Thương mại - Dịch vụ - Tài chính Tháp Mười – Hậu Giang của Quận, nơi diễn ra nhiều hoạt động kinh doanh sầm uất với hơn 160 lượt khách nước ngoài đến tham quan, mua sắm, ăn uống và trên 15.000 lượt người đến lao động kinh doanh mỗi ngày.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Ngọc Trung, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 2 cho biết, trong quá trình thực hiện và phát triển “Phố hoa vải Chợ Lớn” và “Phố phụ kiện - thời trang”, UBND Phường 2 là đơn vị trực tiếp triển khai thực hiện các nhiệm vụ và chủ động hỗ trợ, đề xuất các giải pháp khả thi nhằm đảm bảo cho sự phát triển số lượng và chất lượng tại các tuyến phố.

Tuyến “Phố hoa vải Chợ Lớn” tại đường Tháp Mười có 23 hộ kinh doanh mặt hàng hoa vải và có 25 hộ kinh doanh tham gia hoạt động tại “Phố phụ kiện -  thời trang” trên tuyến đường Nguyễn Hữu Thận – đoạn đường nằm giữa 2 tuyến Tháp Mười – Lê Quang Sung. Qua 1 năm triển khai thực hiện phát triển các tuyến phố chuyên doanh, đến nay Quận 6 đã tạo động lực phục hồi và phát triển kinh tế, nhận được sự hưởng ứng rất cao của người dân, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn quận; các tuyến phố hiện nay đã khang trang, sạch đẹp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông mỹ quan đô thị; các cửa hàng trên hai tuyến phố đã tổ chức hoạt động kinh doanh đến 22 giờ mỗi ngày, thực hiện bố trí lại không gian kinh doanh, thiết kế lại bảng hiệu quảng cáo, trang bị đồng phục cho nhân viên và thực hiện chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng giảm giá từ 10% đến 20% các mặt hàng nhằm góp phần thúc đẩy phát triển hoạt động kinh tế đêm xung quanh khu vực chợ Bình Tây. Tình hình doanh thu thương mại tại các tuyến phố đều đã đạt và vượt so với thời điểm trước dịch, liên tục tăng so với thời điểm cùng kỳ các năm trước.

Phó trưởng Phòng Kinh tế Quận 6 Ngô Anh Tuấn cho biết, thời gian qua, Quận 6 đã triển khai giải pháp “Tuyến phố 4.0 Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” trên các tuyến phố chuyên doanh. Đến nay, đã có gần 30 hộ kinh doanh tại hai tuyến phố đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money khi mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền, mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng hơn. Qua đó giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro bảo quản tiền mặt, hỗ trợ các hoạt động giao thương mua – bán hàng ngày, làm cơ sở xây dựng hệ sinh thái mua bán toàn diện, kiến tạo xã hội, góp phần mang lại hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Phố phụ kiện – thời trang trên đường Nguyễn Hữu Thận, Phường 2 Phố phụ kiện – thời trang trên đường Nguyễn Hữu Thận, Phường 2

Đồng chí Ngô Anh Tuấn nhấn mạnh, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo định hướng thương mại - dịch vụ - tài chính tại Quận 6 thực hiện thời gian qua đã đạt nhiều kết quả tích cực. Cùng với xu hướng phát triển của TPHCM, Quận 6 đã tập trung phát triển mạnh các ngành dịch vụ theo hướng tập trung phát triển một số ngành hàng chiến lược, nhằm góp phần đẩy nhanh quá trình tái cơ cấu nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng. Việc cho ra mắt các tuyến phố chuyên doanh tại Quận 6 nhằm quảng bá, giới thiệu hàng hóa dịch vụ, từng bước hình thành cụm tuyến phố chuyên mua sắm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân và khách du lịch; khai thác và phát huy lợi thế kinh tế của địa phương, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Qua đó, thúc đẩy các hoạt động phát triển kinh tế đêm xung quanh khu vực Chợ Bình Tây, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Quận lần thứ XII về “Hỗ trợ và nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ” giai đoạn 2020-2025, gắn với thực hiện Đề án “Phát huy nội lực, thu hút vốn đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội và các giải pháp hỗ trợ chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Quận”.

Trong thời gian tới, nhằm thực hiện tốt việc hỗ trợ phát triển và nâng cao chất lượng tại “Phố Hoa vải Chợ Lớn” và “Phố phụ kiện – thời trang”, Quận 6 sẽ tiếp tục thực hiện tốt việc tập trung vận động các cửa hàng kinh doanh đảm bảo chất lượng hàng hóa tại các cửa hàng có nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã phong phú, đa dạng; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; có chương trình kích cầu tiêu dùng, khuyến mãi phù hợp; có sản phẩm mang tính đặc trưng và khả năng phục vụ du lịch.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo