Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Triển khai thực hiện hiệu quả giải pháp mua bán không dùng tiền mặt

Cán bộ UBND Phường 2 hướng dẫn người dân và hộ kinh doanh đăng ký trở thành Điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money

(Thanhuytphcm.vn) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, duy trì hiệu quả bán buôn, bán lẻ và không ngừng chuyển đổi phương thức kinh doanh mới phù hợp với thị trường trong giai đoạn hội nhập ngày càng mở rộng, thúc đẩy các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt, Quận 6 đã triển khai giải pháp “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”.

Mô hình này 6 được Phòng Kinh tế Quận 6 phối hợp với Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) - Viễn thông Quân đội triển khai nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 6.

Để triển khai thực hiện giải pháp “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”, Phòng Kinh tế Quận 6 đã thực hiện nghiên cứu các quy trình mua - bán của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Quận 6. Đồng thời, thông tin đến UBND các phường trên địa bàn Quận 6 về nội dung Slide “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” và đề nghị UBND các phường phối hợp với Phòng Kinh tế Quận 6 và Viettel Telecom triển khai thực hiện.

Cụ thể là thông báo cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn phường được biết về mô hình mua bán không dùng tiền mặt; hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money; hướng dẫn sử dụng để thanh toán các khoản phí; trang bị hình ảnh, các ấn phẩm, mã QR để trang bị tại gian hàng; cung cấp các thông tin, hướng dẫn cài đặt, đăng ký Viettel Money, các tính năng chính trên Viettel Money; và các chương trình khuyến mãi áp dụng cho người dân.

Sau thời gian ngắn triển khai thực hiện giải pháp “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” tại Quận 6, bước đầu thu về nhiều phản hồi và kết quả tích cực, nhận được sự đồng thuận ủng hộ của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn quận. Hiện nay, đã có gần 30 hộ kinh doanh tại tuyến phố chuyên doanh “Phố hoa vải Chợ Lớn”, “Phố phụ kiện - thời trang” trên đường đường Nguyễn Hữu Thận đăng ký trở thành điểm chấp nhận thanh toán của Viettel Money khi mọi giao dịch chuyển, nạp, rút tiền, mua bán trực tuyến nhanh chóng, dễ dàng.

Người dân mua hàng thực hiện thanh toán bằng Viettel Money Người dân mua hàng thực hiện thanh toán bằng Viettel Money

Chủ cửa hàng Út Hương Lan (tại số 20 đường Nguyễn Hữu Thận, Phường 2, Quận 6) cho biết, việc sử dụng Viettel Money để giao dịch mua bán không tiền mặt, giúp cửa hàng tiết kiệm được thời gian, không phải kiểm đếm tiền mặt khi khách hàng thanh toán cũng như không phải bảo quản tiền mặt. Vì vậy, việc sử dụng Viettel Money để giao dịch không tiền mặt, rất an toàn và tiện lợi.

“Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”, đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp hỗ trợ các hoạt động giao thương, mua bán dễ dàng hàng ngày, an toàn hơn trong bối cảnh dịch bệnh; làm cơ sở xây dựng hệ sinh thái mua bán toàn diện, kiến tạo xã hội số nhằm phát triển nền kinh tế nhanh và bền vững. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm; giúp người dân, doanh nghiệp giảm thiểu các rủi ro bảo quản tiền mặt; tiết kiệm công sức quản lý và kiểm điểm tiền mặt; giảm thiểu thời gian đi lại và chờ đợi nạp/rút tiền tại ngân hàng, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối, nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh doanh, duy trì hiệu quả bán buôn, bán lẻ và không ngừng chuyển đổi phương thức kinh doanh mới phù hợp với thị trường trong giai đoạn hội nhập ngày càng mở rộng.

Theo Phòng Kinh tế Quận 6, trước những hiệu quả thiết thực, việc ứng dụng giải pháp “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt”, thời gian tới, Quận 6 sẽ áp dụng rộng rãi tại các chợ truyền thống, doanh nghiệp nhỏ và doanh nghiệp khởi nghiệp… nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, tiến tới một xã hội không dùng tiền mặt, mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.

Được biết, việc ứng dụng giải pháp “Tuyến phố 4.0 - Mô hình mua bán không dùng tiền mặt” tại Quận 6 phù hợp với “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng chính phủ. Trong đó, đề cập nhiệm vụ phát triển xã hội số, thu hẹp khoảng cách số là một trong 3 mục tiêu cơ bản đến năm 2030.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo