Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022

Trao khen thưởng cho các tập thể.

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 29/9, Hội đồng Đội Quận 6 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022 và triển khai kế hoạch công tác năm học 2022-2023. Đến tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung, Phó Trưởng Ban Thiếu nhi Thành Đoàn TPHCM; Vũ Ngọc Hằng, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và đào tạo Quận 6; Tô Thị Ngọc Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Quận 6; Huỳnh Minh Phúc Hậu, Bí thư Quận Đoàn, Giám đốc Nhà thiếu nhi Quận 6.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau nhìn lại kết quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học vừa qua, một năm học đặc biệt trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy, Hội đồng Đội Thành phố, sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành, đoàn thể quận; cùng sự tiên phong, xung kích, sáng tạo của tập thể Hội đồng Đội Quận, Nhà thiếu nhi, các thầy cô Tổng phụ trách và các Liên đội, công tác Đội và phong trào Thanh thiếu nhi Quận 6 năm học 2021 – 2022 đã đặt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt công tác.

Trong năm học, nhiều hoạt động, phong trào ý nghĩa được tổ chức như: phong trào “Nghìn việc tốt”, “Kế hoạch nhỏ”, chương trình “Rèn luyện Đội viên”, Cuộc vận động “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” tiếp tục được triển khai sâu rộng, hiệu quả tại các đơn vị bằng các hình thức sáng tạo, hấp dẫn. Các chương trình hoạt động tạo các sân chơi trải nghiệm được Hội đồng Đội quận triển khai hiệu quả. Công tác tuyên truyền, giáo dục về kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em luôn được Hội đồng Đội quận quan tâm hàng đầu thông qua nhiều hình thức sáng tạo, hấp dẫn, thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia cũng như nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Công tác chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp 1/6, tết Trung thu, thiếu nhi vượt khó học tốt, thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được Quận Đoàn, Hội đồng Đội quận quan tâm. 100% cán bộ chỉ huy Đội, phụ trách thiếu nhi, thầy cô Tổng phụ trách được tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ.

Trao Cờ dẫn đầu cụm thi đua. Trao Cờ dẫn đầu cụm thi đua.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Quận Đoàn Huỳnh Minh Phúc Hậu ghi nhận và đánh giá cao thành tích, nỗ lực của các Liên đội và sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của thiếu nhi Quận 6 năm học 2021 – 2022. Đồng chí đề nghị tiếp tục tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử, đạo đức, lỗi sống, tình yêu quê hương đất nước cho thiếu nhi; trang bị các kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng phòng chống thương tích, xâm hại trẻ em.

Dịp này, ban tổ chức đã trao Bằng khen Trung ương Đoàn cho 3 tập thể, trao Bằng khen của Thành đoàn TPHCM cho 7 tập thể; trao Giấy khen của UBND Quận 6 cho 17 cá nhân; Ban Thường vụ Quận Đoàn trao 7 Cờ dẫn đầu cụm thi đua và trao Giấy khen cho 21 tập thể và 28 cá nhân hoàn thành xuất sắc công tác Đội và phong trào thiếu nhi Quận 6 năm học 2021 - 2022.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo