Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Tổ chức giao lưu, giới thiệu và triển lãm sách, không gian văn hóa đọc, Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân và PGS.TS. Hà Minh Hồng giao lưu ra mắt bộ sách “85 năm - Phong trào phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 1930 - 2015”

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 7/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận 6 phối hợp Trung tâm Văn hóa Thể thao Quận 6  tổ chức buổi giao lưu, giới thiệu bộ sách: “85 năm phong trào phụ nữ TPHCM (1930 - 2015)” và triển lãm sách, không gian văn hóa đọc, không gian văn hóa Hồ Chí Minh.

Tham dự buổi lễ có  bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; PGS.TS. Hà Minh Hồng, nguyên Trưởng khoa Sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM; bà Lương Thanh Trúc, Hội trưởng hội Phụ nữ Quận; bà Nguyễn Ngọc Quế Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thể thao Quận 6 và hơn 100 hội viên phụ nữ quận.

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Trần Phượng Trân cho biết: “Bộ sách giới thiệu về quá trình hình thành, xây dựng và phát triển của tổ chức Hội qua các thời kỳ, về lịch sử, truyền thống đấu tranh cách mạng của cán bộ, hội viên phụ nữ Thành phố trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc và những công lao, đóng góp của các tầng lớp phụ nữ trong quá trình tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của TPHCM”.

Tại chương trình, Hội LHPN Quận 6 trao tặng Bộ sách đến các đơn vị Hội LHPN 14 phường, các tổ chức thành viên và các đơn vị trực thuộc Hội LHPN Quận 6 để lịch sử về hoạt động Hội và phong trào phụ nữ TPHCM được giới thiệu đến đông đảo hội viên phụ nữ quận.

Tại buổi lễ các đại biểu còn được tham quan không gian văn hóa đọc, không gian văn hóa Hồ Chí Minh với hơn 1.000 đầu sách viết về Chủ tịch Hồ Chí Minh, các tác phẩm viết về những tấm gương học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu cắt băng khai mạc không gian văn hóa đọc và Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh Các đại biểu cắt băng khai mạc không gian văn hóa đọc và Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh

Bạn Nguyễn Văn Khương, sinh viên Đại học Sài Gòn, cho biết: “Tìm tư liệu về Bác Hồ bây giờ rất thuận lợi, từ thư viện quận, huyện, các trường học đến nơi công cộng và trên mạng đều có thể tiếp cận dễ dàng. Tủ sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thư viện quận 6 là kho tư liệu về Bác vô cùng phong phú”.

Hiện nay, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Quận 6 cũng đang hoàn thiện xây dựng Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh tại Quận 6 và chuẩn bị cho ra mắt Không gian Văn hóa Hồ Chí Minh onlin, với mục đích làm cho tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn hiện hữu thường xuyên, trở thành tài sản tinh thần, giá trị văn hóa đặc trưng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quận 6, hun đúc sức mạnh và khát vọng vươn lên của Đảng bộ và nhân dân Quận 6.

Trần Hồng


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo