Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6 tổ chức điểm tiêm vaccine lưu động

Người dân xếp hàng chờ đến lượt tiêm vaccine Covid-19 tại điểm tiêm chủng lưu động tại Cư xá Phú Lâm B, Phường 13, Quận 6.

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 1/8, Quận 6 tổ chức điểm tiêm vaccine Covid-19 lưu động cho người dân tại Cư xá Phú Lâm B, Phường 13, Quận 6.

Việc tiêm vaccine Covid-19 lưu động tại Quận 6 trong thời gian giãn cách xã hội là một việc làm thiết thực và hợp lý, không để người dân phải ra khỏi nhà nhiều, tránh tập trung đông người và giảm thời gian chờ đợi cho người dân.

Điểm tiêm chủng vaccine được Quận 6 chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế phục vụ cho buổi tiêm đúng quy định; việc bố trí khu vực đón tiếp, tư vấn, khám sàng lọc, tiêm và theo dõi sau tiêm đều được bố trí theo nguyên tắc một chiều và đảm bảo khoảng cách an toàn trong phòng chống dịch.

Các cán bộ thực hiện công tác tiêm chủng đều là những cán bộ có chuyên môn, nhiều kinh nghiệm trong công tác tiêm chủng và đã được tập huấn về tiêm chủng. Sau tiêm, người tiêm chủng được theo dõi, kiểm tra sức khỏe kỹ: đo thân nhiệt, đo huyết áp, nhịp tim, khám sàng lọc, theo dõi các phản ứng sau khi tiêm. Đồng thời được hướng dẫn nhận biết các dấu hiệu bất thường sau tiêm chủng để có biện pháp xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Người dân được tiêm vaccine Covid-19. Người dân được tiêm vaccine Covid-19.

Trong buổi chiều nay, tại điểm tiêm chủng Quận 6 đã thực hiện tiêm vaccine loại vaccine AstraZeneca cho hơn 150 người dân trên địa bàn.

Anh Nguyễn Văn Thắng, người dân ngụ tại Phường 13, Quận 6 cho biết: Được tiêm mũi vaccine đầu tiên, tôi rất phấn khởi và yên tâm hơn, sau tiêm tôi cảm thấy sức khỏe bình thường. Mô hình tiêm lưu động này tiện lợi, mọi người đỡ phải di chuyển ra ngoài và không phải tập trung đông người.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo