Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 6: Hơn 4.000 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững

Đồng chí Nguyễn Văn Đằng, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH TPHCM trao khen thưởng của NHCSXH Trung ương cho các tập thể và cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 29/7, UBND Quận 6 tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Đằng, Phó Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) TPHCM; Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND Quận 6, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội Quận 6.

Báo cáo tại hội nghị, Giám đốc NHCSXH Quận 6 Lê Chí Minh cho biết, trong 20 năm qua, việc tổ chức triển khai tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ trên địa bàn Quận 6 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, góp phần quan trọng thực hiện các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đề ra về giảm nghèo bền vững, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Cụ thể, từ nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đã giúp 35.251 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ NHSCXH Quận 6, góp phần giúp 4.015 hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững; hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm cho 14.320 lao động; giúp cho 3.180 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; hỗ trợ 8 hộ vay vốn xây nhà ở xã hội theo Nghị định 100; hỗ trợ doanh nghiêp vay trả lương cho 3.827 lao động do ảnh hưởng dịch Covid-19,...

Tính đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ cho vay đạt 306,6 tỷ đồng, tăng 295,5 tỷ đồng so với thời điểm nhận bàn giao. Doanh số cho vay đạt hơn 831 tỷ đồng, với hơn 20.618 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn NHCSXH; Doanh số thu nợ đạt hơn 519 tỷ đồng, chiếm 62,33% tổng doanh số cho vay đã góp phần đáng kể trong việc tạo lập nguồn vốn để cho vay quay vòng các chương trình tín dụng chính sách. Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt trên 12%/năm.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc chi nhánh NHCSXH TPHCM Nguyễn Văn Đằng đề nghị UBND Quận 6 quan tâm chỉ đạo các ban ngành có liên quan tiếp tục tuyên truyền Chỉ thị số 40-CT/TW và các văn bản của Chính phủ về triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội; các thành viên Ban Đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH Quận 6 thực hiện triển khai công tác kiểm tra, giám sát hàng năm sát đối với hoạt động chính sách tín dụng, tập trung củng cố, kịp thời nâng cao chất lượng tín dụng trên địa bàn quận. Chủ tịch UBND 14 phường rà soát và nắm bắt nhu cầu vay vốn, tăng hiệu quả hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn; các hội, đoàn thể phối hợp với NHCSXH Quận 6 tổ chức tập huấn để nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ tiết kiệm và vay vốn…

Nhấn mạnh trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Quận 6 Lê Thanh Bình cho biết Quận 6 sẽ tiếp tục tuyên truyền, đảm bảo kịp thời, công khai, minh bạch để mọi tầng lớp nhân dân đều có thể hiểu và tiếp cận được với chủ trương chính sách của Đảng, Chính phủ, của thành phố và quận về tín dụng chính sách xã hội; triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động ủy thác cho vay, chất lượng các Tổ tiết kiệm và vay vốn, chất lượng hoạt động của các Điểm giao dịch tại phường, đảm bảo hiệu quả và tuân thủ theo đúng quy trình, quy định.

Dịp này, 2 tập thể và 5 cá nhân được trao khen thưởng của NHCSXH Trung ương.  UBND Quận 6 khen thưởng 26 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách theo Nghị định số 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ trên địa bàn quận 6 trong 20 năm qua.

Đinh Toản


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo