Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh

Hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 3/5, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh Quận 5 tổ chức hội nghị tổng kết công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Thượng tá Phan Văn Tiến, Ủy viên BTV Quận ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự, Phó Chủ tịch Hội đồng giáo dục quốc phòng và an ninh Quận 5 chủ trì hội nghị.

Năm 2018, công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn Quận 5 được Cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Cụ thể, đã tham mưu cho Quận ủy, HĐND, UBND quận mở 13 lớp đối tượng 4 thuộc quận quản lý với 2003 lượt người tham dự; cử 41 đồng chí thuộc đối tượng 3 tham dự lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh tại Trường Quân sự TP; tổ chức 2 lớp phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho đồng bào người Hoa nòng cốt trên địa bàn với 180 lượt người tham gia; tổ chức 2 lớp cập nhật cho các đồng chí thuộc đối tượng 4 đã qua các lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh từ năm 2016, có 231 người tham dự.

Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên các trường THPT, Trung cấp nghề, Cao đẳng, Đại học cũng được chú trọng và có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức. Trong năm qua, có 100% số trường đã hoàn thành môn học giáo dục quốc phòng an ninh cho hơn 37.907 học sinh với 83,7% đạt loại khá, giỏi.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận các biện pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc; đồng thời đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị và giải pháp nhằm từng bước nâng cao chất lượng công tác giáo dục quốc phòng và an ninh trên địa bàn quận trong năm 2019 cũng như những năm tiếp theo.

Hùng Lĩnh

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo