Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5: Chăm lo đồng bào vùng sâu vùng xa hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022

Các đồng chí lãnh đạo và nhà tài trợ trao tặng xe đạp đến học sinh hiếu học vượt khó.

(Thanhuytphcm.vn) - Hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng – Lan tỏa hành động nhân ái”, thực hiện các công trình xã hội nhân đạo thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ TPHCM lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027, chiều 2/6, Hội Chữ thập đỏ Quận 5 đã vận động Hội quán Ôn Lăng cùng với các đơn vị tài trợ tổ chức chương trình trao tặng quà đến các học sinh nghèo hiếu học và hộ dân khó khăn trên địa bàn huyện Lâm Hà, huyện Đức Trọng và huyện Di Linh tỉnh Lâm Đồng.

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Hoàng Ân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố; Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng; Nguyễn Thị Tố Loan, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Đức Trọng; Lê Huân Phong, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Quận 5 và ông Hồng Thế Chân, Trưởng Ban Quản trị Hội quán Ôn Lăng.

Chương trình đã trao tặng 110 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 1,47 triệu đồng đến các em học sinh nghèo vượt khó; trao tặng 200 phần quà nhu yếu phẩm gồm gạo, mì, dầu ăn, nước mắm, đường, bột ngọt và tiền mặt đến các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổng giá trị thực hiện chương trình là 310 triệu đồng.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Thị Tố Loan trân trọng đón nhận sự quan tâm, chia sẻ của Hội Chữ thập đỏ Quận 5 và các đơn vị tài trợ đã hướng đến việc chăm lo những đối tượng yếu thế, đặc biệt là các em học sinh. Với tỷ lệ 33,4% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số như Cơ Ho, Chu Ru, Tày, Thái… đời sống người dân còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động nhân đạo này đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước tạo thêm nguồn lực giúp đỡ, động viên đồng bào kể cả vật chất lẫn tinh thần.

Em Kơ Sả So Ry, học sinh lớp 9A4 trường THCS Đà Loan chia sẻ: “Có được chiếc xe đạp để đi học là ước mơ của em. Nhận được món quà này, em rất bất ngờ và xúc động. Đây sẽ là nguồn động viên rất lớn để em có thể vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, tiếp tục việc học và đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp đến”.

Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo