Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 5: 97,2% người dân trên 65 tuổi tại Phường 14 hoàn thành tiêm vaccine mũi 2 ​

Điểm tiêm vaccine cho người trên 65 tuổi tại Trường THCS Trần Bội Cơ

(Thanhuytphcm.vn) – Thời gian qua, công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân được Đảng ủy Phường 14 đặc biệt quan tâm. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 Phường đã thực hiện tiêm chủng cho dân kịp thời, nhanh chóng, phù hợp với tình hình, diễn biến dịch bệnh tại phường. Từ ngày 12/9/2021, Phường 14 đã triển khai tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 mũi thứ hai cho người cao tuổi (trên 65 tuổi).

Điểm tiêm của phường đặt tại trường THCS Trần Bội Cơ (266 Hải Thượng Lãn Ông) luôn đảm bảo đầy đủ nhân lực trong việc hướng dẫn, tiếp đón, khám sàng lọc, tư vấn, thực hiện tiêm và theo dõi sau tiêm theo quy định đảm bảo an toàn.

Người dân đến tiêm được chia cụ thể theo khung giờ, gửi tin nhắn mời đi tiêm đến từng người dân, đảm bảo thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh, khai báo y tế, giãn cách, đeo khẩu trang, sát khuẩn và không tụ tập, thực hiện theo các hướng dẫn của nhân viên y tế.

Ngoài ra, Phường còn tổ chức tiêm tại nhà cho người cao tuổi đi lại khó khăn. Kết quả, đến ngày 14/9/2021, Phường đã tiêm vaccine mũi thứ hai cho người trên 65 tuổi đạt tỷ lệ 97,2%.

Khu vực khám sàng lọc cho người trước khi tiêm Khu vực khám sàng lọc cho người trước khi tiêm

Phường 14 quyết tâm góp phần cùng Quận 5 và TP hoàn thành công tác tiêm vaccine, tạo miễn dịch cộng đồng, chiến thắng dịch bệnh, sớm giúp cuộc sống người dân trở lại bình thường.     

M.Thư

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo