Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho 7 cá nhân

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Thành Trung trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” cho cá nhân

(Thanhuytphcm.vn) - Chiều 17/11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam Quận 4 tổ chức họp mặt kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2021). Đến dự có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống về quá trình thành lập, phát triển và những đóng góp của MTTQ Việt Nam trong 91 năm qua. Phát huy truyền thống vẻ vang đó, MTTQ các cấp của Quận 4 tiếp tục phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn quận thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII đề ra, góp phần xây dựng Quận 4 phát triển bền vững, văn minh, hiện đại.

Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư bùng phát, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 đã huy động sự vào cuộc của tất cả các tầng lớp Nhân dân tham gia công tác phòng, chống dịch, đảm bảo chăm lo đời sống người dân, động viên người dân cùng vượt qua dịch bệnh. Trong đó, việc thành lập Trung tâm An sinh xã hội quận đã vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia ủng hộ kinh phí và các nhu yếu phẩm thiết yếu để chăm lo giúp đỡ hộ khó khăn bị ảnh hưởng dịch Covid-19 với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Qua đó, quận đã vận động được hơn 620 triệu đồng vào Quỹ mua vaccine phòng, chống dịch Covid-19, vận động, chăm lo tiền và quà cho các hộ dân khó khăn với tổng kinh phí hơn 77,8 tỷ đồng.

Trong quá trình tham gia chống dịch, đội ngũ cán bộ Mặt trận Quận 4 đã có 24 người bị nhiễm bệnh, trong đó có 3 người đã tử vong vì dịch Covid-19. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cùng tinh thần đoàn kết của toàn thể nhân dân, MTTQ các cấp trên địa bàn đã góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp để quận có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn, đẩy lùi bệnh Covid-19.

Dịp này, Quận 4 có 7 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo