Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Tổ chức lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Đại diện Trường Đại học Luật TPHCM tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 14/3, UBND Quận 4 và Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4 tổ chức hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Chủ trì hội nghị gồm các đồng chí: Nguyễn Trần Phượng Trân, Đại biểu Quốc hội, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TPHCM; Võ Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Cao Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 4.

Đồng chí Võ Thanh Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Đồng chí Võ Thanh Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Phượng Loan, Phó phòng Tài nguyên và Môi trường Quận 4 thông qua tóm tắt Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) và gợi ý nội dung góp ý. Qua đó, có 10 đại biểu tham gia đóng góp ý kiến với trên 50 nội dung như: về cưỡng chế thực hiện quyết định thu hồi đất; nguyên tắc bồi thường về đất đai khi Nhà nước thu hồi đất; chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; cách tính bồi thường, hỗ trợ về đất đối với nhà ở thuộc diện đối tượng nhà chung cư; các trường hợp không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; sự chồng chéo, chưa thống nhất về cơ quan có trách nhiệm quản lý, khai thác sử dụng quỹ đất đã thu hồi; công tác giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; công tác thanh tra, kiểm tra, theo dõi giám sát tình hình quản lý và sử dụng đất đai; về hộ gia đình sử dụng đất…

Đồng chí Võ Thanh Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu. Đồng chí Võ Thanh Dũng phát biểu tiếp thu ý kiến của các đại biểu.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Võ Thanh Dũng ghi nhận, tiếp thu và cảm ơn những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí nhấn mạnh, việc xây dựng và ban hành Dự thảo Luật sửa đổi một số điều của Luật đất đai là cần thiết, nhằm thiết lập hệ thống quản lý đất đai hiện đại, minh bạch, hiệu quả, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số, giải quyết tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong các chính sách, pháp luật có liên quan đến đất đai; tạo hành lang pháp lý cho quản lý, sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, bền vững. Do đó, việc sửa đổi Luật Đất đai lần này rất quan trọng và việc lấy ý kiến của các các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân và nhân dân tham gia góp ý cũng có vai trò quan trọng không kém. Đồng chí đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương tiếp tục tuyên truyền để mọi người dân được biết và đóng góp ý kiến để Luật đất đai (sửa đổi) khi được triển khai thực hiện sẽ đảm bảo khoa học, hiệu quả, phản ánh ý chí, nguyện vọng và lợi ích nhân dân.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo