Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 4: Đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất” năm 2023

100 người tham gia đạp xe diễu hành tuyên truyền “Chiến dịch Giờ Trái đất” năm 2023

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 19/3, UBND Quận 4 và Công ty Điện lực Tân Thuận tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất 2023” với thông điệp  “Tiết kiệm điện – thành thói quen” tại Trường Trung học phổ thông Nguyễn Hữu Thọ. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy; Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Phó Chủ tịch UBND Quận 4; Nguyễn Đính Nha, Giám đốc Công ty Điện lực Tân Thuận.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND Quận 4 Nguyễn Thị Mỹ Hạnh cho biết, sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 với thông điệp “Tiết kiệm điện – Thành thói quen” nhằm lan tỏa đến cộng đồng không chỉ tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành thường xuyên trong suốt 365 ngày của năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen. Đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị và UBND 13 phường cùng toàn thể Nhân dân trên địa bàn tích cực cùng chung tay hành động, tạo sức lan tỏa lớn trong toàn xã hội vì tương lai bền vững góp phần thực hiện tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện năng, giảm ô nhiễm môi trường bằng những hoạt động nhỏ như: tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm nhiều cây xanh, tạo thành thói quen tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường. Đồng chí cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân, hộ gia đình và cơ sở kinh doanh tắt đèn điện và các thiết bị điện không cần thiết trong một giờ đồng hồ vào lúc 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2023.

Được biết, tham gia hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất” năm 2022, sau 1 giờ tắt đèn, Quận 4 đã tiết kiệm được 50.160 kWh, tương đương số tiền khoản 125 triệu đồng. Sau lễ phát động, 100 người đã tham gia đạp xe diễu hành trên các tuyến đường của quận để tuyên truyền hưởng ứng “Chiến dịch Giờ Trái đất” năm 2023; UBND 13 phường cũng đồng loạt ra quân phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ dân cùng hưởng ứng thực hiện chiến dịch.

Mỹ Duyên


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo