Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Tổ chức phiên tòa giả định về bạo lực gia đình

Đông đảo người dân quan tâm, tham gia phiên tòa giả định

(Thanhuytphcm.vn) - Sáng 23/3, tại chung cư Screc thuộc Phường 12, Quận 3, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 3 phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Luật gia, Phòng Tư pháp Quận 3 tổ chức Phiên tòa giả định với chuyên đề “Phòng, chống bạo lực gia đình”. Tham dự có gần 150 người là tuyên truyền viên pháp luật 12 phường, cán bộ, hội viên phụ nữ, nạn nhân và người có dấu hiệu hành vi bạo lực gia đình trên địa bàn quận.

Theo đó, phiên tòa giả định vụ án “Cố ý gây thương tích” theo Điều 134 Bộ luật Hình sự. Nội dung phiên tòa xoay quanh việc phân tích, đánh giá và phán xét hành động bạo lực của người chồng đối với vợ trong thời gian dài mà người vợ không có hành động phản khán. Qua đó, thực hiện tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, nâng cao hiểu biết pháp luật cho cộng đồng, đặc biệt là nạn nhân và người có hành vi bạo lực gia đình, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, lành mạnh cho mỗi cá nhân trong xã hội.

Dịp này, nhiều người dân đã được các luật sư thuộc Trung tâm Trợ lý Pháp lý Nhà nước TPHCM giải đáp một số thắc mắt pháp lý về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội…

Hồng Ngọc

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo