Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Phát động Hội thi thuyết trình chủ đề “Quyển sách tôi yêu”

Học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Thảo (Quận 3) tham gia đọc sách tại Ngày sách và văn hóa đọc năm 2022.

(Thanhuytphcm.vn) - Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao Quận 3 vừa phát động Hội thi thuyết trình với chủ đề “Quyển sách tôi yêu” nhân kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. Hội thi dành cho đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn Quận 3.

Đồng chí Lương Thị Hồng Gấm, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin Quận 3, Trưởng ban tổ chức Hội thi cho biết, thông qua Hội thi nhằm khuyến khích phong trào đọc sách trong nhà trường và cộng đồng; tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để mỗi người được giao lưu, học tập, chia sẻ kinh nghiệm về sách và văn hóa đọc, đồng thời, nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội tham gia hoạt động in ấn và phát hành sách.

Hội thi còn góp phần khẳng định vai trò, tầm quan trọng của việc đọc sách, tôn vinh giá trị sách, nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, lan tỏa đến nhiều người, góp phần tạo thành thói quen đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.

Thí sinh tham gia Hội thi xây dựng video giới thiệu một cuốn sách hoặc một bộ sách mà mình đã đọc và có ấn tượng sâu sắc; bày tỏ cảm xúc, đưa ra những bài học, những giá trị, chia sẻ những suy nghĩ sau khi đọc quyển sách đó. Khuyến khích thí sinh lựa chọn những tác phẩm kinh điển, những quyển sách giới thiệu lịch sử truyền thống của Quận 3, tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hình thức thi có 2 vòng: Vòng sơ khảo: Thí sinh gửi bài dự thi dưới dạng thuyết trình quay video (clip). Khuyến khích thí sinh quay clip tại các điểm di tích lịch sử - văn hóa Quận 3; sử dụng các phương tiện kỹ thuật minh họa như hình ảnh, âm thanh, ánh sáng, nhạc nền,... để tăng thêm tính hấp dẫn cho bài thuyết trình. Thời lượng clip từ 07 phút đến không quá 10 phút. Hạn cuối nhận bài dự thi: 16 giờ 00 ngày 23/5/2022 (thứ Hai) qua địa chỉ Email: vhtt.q3@tphcm.gov.vn. Ban Giám khảo sẽ chấm và chọn ra 10 bài dự thi có chất lượng để tham gia vòng chung kết.

Vòng chung kết: 10 thí sinh thi thuyết trình trực tiếp tại hội trường để tranh giải nhất, nhì ba, khuyến khích và giải phụ. Thời gian tổ chức vòng chung kết và tổng kết, trao giải: 08 giờ 00 phút, ngày 05/6/2022 (Chủ nhật).

Các bài dự thi có chất lượng sẽ được đăng tải trên các phương tiện thông tin như Website, Fanpage, Facebook, Blog của Quận 3 nhằm cổ động phong trào đọc sách, quảng bá những cuốn sách hay có giá trị.

Ng.Một


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo