Thứ Sáu, ngày 29 tháng 3 năm 2024

Quận 3: Hơn 7 tỷ đồng giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh tiếp tục đến trường

Lãnh đạo Hội LHPN TPHCM và Quận 3 trao học bổng NTMK năm học 2019-2020 cho các em học sinh

(Thanhuytphcm.vn) – Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Quận 3 đã tổ chức Hội nghị tổng kết 30 năm chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (1989 - 2019) và trao học bổng năm học 2019 - 2020. Đến dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Quận 3 Nguyễn Văn Trãi; Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Thị Mỹ Ngọc...

Sau  30 năm triển khai chương trình học bổng Nguyễn Thị Minh Khai (NTMK) đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, cùng sự hưởng ứng tích cực của các ban ngành, đoàn thể, cơ quan, xí nghiệp, tổ chức, các mạnh thường quân trong và ngoài quận… đã tích cực hưởng ứng và phát động, vận động xây dựng quỹ học bổng bằng cách nuôi heo đất, vận động trực tiếp đỡ đầu cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại khu phố, tổ dân phố… Kết quả, từ 20 suất học bổng ban đầu, đến nay, chương trình học bổng NTMK mỗi năm đều tăng cả về số lượng lẫn chất lượng với hơn 13.200 suất học bổng được trao với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng, giúp đỡ hàng ngàn lượt học sinh tiếp tục đến trường.

Cũng trong 30 năm qua, nhờ học bổng NTMK, hầu hết các em học sinh đều nỗ lực vươn lên trong học tập, tốt nghiệp đại học và thành đạt. Có thể kể đến em Trần Bình Gấm – cô bé bán khoai thi đậu 3 trường đại học, nay là Thạc sĩ, bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Gia Định. Hay em Trần Ngọc Minh, giáo viên môn Công dân tại Trường THCS Ngô Sĩ Liên, quận Tân Bình được sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Phường 2, em đã nhận học bổng NTMK liên tục từ lớp 5 đến cao đẳng, đại học. Nhờ đó, em mới có thể theo đuổi việc học đến nơi đến chốn.

Bên cạnh đó, có nhiều em có hoàn cảnh rất khó khăn, có cha mẹ đau yếu bệnh tật, không có việc làm ổn định nhưng các em đã cố gắng phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập, luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền như em Trần Tú Hân (Phường 5), em Phạm Như Quỳnh (Phường 10), em Dương Ngọc Tiểu Minh (Phường 11)…

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa đánh giá cao Chương trình học bổng NTMK của Quận 3 trong 30 năm qua đã không chỉ nâng bước các em đến trường mà còn đem đến cho các em sự quan tâm, động viên, chia sẻ, để các em thêm quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, vươn lên. Nhiều em sau khi thành đạt đã trở lại, tham gia đóng góp quỹ học bổng NTMK để tiếp sức cho thế hệ sau mình.

“Sự tiếp sức của những tổ chức, cá nhân chính là việc gieo vào các em những hạt mầm yêu thương, chia sẻ, để các em mang theo hạt giống tâm hồn ấy đi vào đời, nỗ lực, phấn đấu, vươn lên và tiếp tục trao truyền yêu thương, sự tử tế đến với những người xung quanh mình. Đó là giá trị bền vững và nhân bản nhất mà học bổng NTMK đã thắp sáng, đã dưỡng nuôi” - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN TPHCM Lâm Thị Ngọc Hoa nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, UBND Quận 3 đã tặng Giấy khen cho 6 tập thể và cá nhân, đồng thời gửi lời tri ân các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân có nhiều đóng góp cho chương trình học bổng NTMK trong những năm qua.

Dịp này, Hội LHPN Quận 3 đã trao 30 suất học bổng (trị giá 54 triệu đồng) và cặp, tập viết, nón bảo hiểm cho các em học sinh trong diện hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn; khen thưởng 15 em học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học 2018 – 2019; tặng quà 150 em nhận học bổng NTMK tại các cơ sở Hội với tổng số tiền hơn 95 triệu đồng.

Ngoài ra, trong dịp năm học mới 2019 – 2020, các cơ sở Hội của Quận 3 đã hưởng ứng chương trình học bổng NTMK với 227 suất (trị giá 396 triệu đồng).

Hương Nguyên

Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo