Thứ Năm, ngày 28 tháng 3 năm 2024

Quận 2: Các em thiếu nhi góp ý nhiều vấn đề an sinh xã hội

Các đồng chí lãnh đạo Quận 2 chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi

(Thanhuytphcm.vn) - Ngày 8/7, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam Quận 2 tổ chức chương trình lãnh đạo Quận 2 gặp gỡ, lắng nghe các em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu đóng góp ý kiến liên quan đến các vấn đề an sinh xã hội của Quận 2. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng.

Tại diễn đàn, các em đội viên, thiếu nhi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi, đối thoại với lãnh đạo quận và lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể quận về các nhóm vấn đề liên quan đến an sinh xã hội, như: Quyền lợi của trẻ em; vấn đề xâm hại; bạo lực học đường; phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, việc xả rác bữa bãi, thiếu sân chơi cho thiếu nhi, thiếu công viên, cây xanh, ùn tắc giao thông, ngập nước...  Các em thiếu nhi tham gia đã bày tỏ mong muốn gửi gắm tới đại biểu dự hội nghị và truyền thông điệp về quyền trẻ em.

Đại diện lãnh đạo các ngành có liên quan của quận đã giải đáp những vấn đề thiếu nhi nêu ra. Đặc biệt, những vấn đề về học tập rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội đã được phân tích cụ thể, cởi mở, tạo thêm niềm tin cho thiếu nhi tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp. 

Giải đáp một số thắc mắc của các em về tình trạng kẹt xe, ngập nước, rác thải, thực trạng bán hàng rong trước cổng trường học không đảm bảo an toàn vệ sinh, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND Quận 2 Nguyễn Phước Hưng cho rằng việc này không chỉ đòi hỏi từ các cấp chính quyền địa phương mà phải cùng có sự hợp tác từ phía các em. Đồng chí đề nghị, các liên đội, chi đoàn các trường nên phát động các phong trào “nói không với hàng rong trước cổng trường”. 

Kết luận chương trình, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND Quận 2 Bùi Văn Phúc đánh giá cao những ý kiến đóng góp cũng như những phản ánh của các em về các vấn đề an sinh xã hội của Quận 2. Qua đó cho thấy ngoài việc học các em cũng rất quan tâm đến những vấn đề khác trong xã hội. Đồng chí cho rằng đây cũng là cơ sở để lãnh đạo các cấp, các ngành hiểu được tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề mà trẻ em đang quan tâm từ đó có giải pháp xây dựng một môi trường an toàn, thân thiện và lành mạnh hơn cho trẻ em.

Dịp này, Quận 2 cũng dành tặng rất nhiều phần quà ý nghĩa cho thiếu nhi tham gia diễn đàn.

Văn Thành


Ý kiến bạn đọc

refresh
 

Tổng lượt bình luận

Tin khác

Thông báo